ขอนแก่น ตม.รวบคนต่างด้าววันเดียวจับได้อื้อ!พบบางรายอยู่นานถึง11ปี (มีคลิป)   


11 ตุลาคม 61 11:49:50

ตม.อีสาน รวบคนต่างด้าวอาศัยอยู่ในประเทศไทยเกินกำหนดนับร้อยราย พบบางรายอยู่นานถึง 11 ปี "ณัฐวัฒน์" สั่งขันน็อต ด่าน ตม.และ ตม.จังหวัดจัดระเบียบคนต่างด้าวสนองนโยบายรัฐบาลเต็มที่
   

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 ต.ค.2561 ที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 ( บก.ตม.4) ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์  การดี รักษาการ ผบก.ตม.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ  สงวนสมบัติศิริ รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.พัลลภ  สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก.ตม.4 ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างจับกุมคนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต หรือ Over Stay จากการระดมกวาดล้างจับกุมในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสานตอนบน โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 97 ราย แยกเป็นการอาศัยอยู่เกินกำหนดหรือ Over Stay 27 ราย, หลบหนีเข้าเมืองจำนวน 43 ราย, ประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวน  9 ราย, เป็นคนต่างด้าวไม่แจ้งที่พักอาศัย ตาม ม.37 จำนวน 2 ราย, เป็นเจ้าบ้านไม่แจ้งที่พักคนต่างด้าว ตาม ม.38 จำนวน 13 ราย และเป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่รับอนุญาต จำนวน 3 ราย ทั้งหมดได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.และตำรวจท่องเที่ยวจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดต่างๆในภาคอีสาน


                
พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์  การดี ผบก.ตม.4 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.ได้สนธิกำลังร่วมตำรวจท่องเที่ยวทำการตรวจสอบคนต่างด้าวที่เข้ามาในประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ความรับผิดชอบของ ตม. 4 ครอบคลุมพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสาน ซึ่งเพียงแค่วันเดียวสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เกือบ 100 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาว สปป.ลาว,อินเดีย ,เมียนมาร์,สกอตแลนด์และเวียตนาม นอกจากนี้ยังคงตรวจพบชาวยุโรป โดยเฉพาะชาวอังกฤษ ซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศไทยนานกว่า 11 ปี ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ ตม.อุบลราชธานี ทำให้จากนี้ไปการทำงานของตำรวจ ตม.นั้นจะต้องตรวจสอบรายละเอียดของคนต่างด้าวในพื้นที่ที่ต้องทำสถิติที่เป็นปัจจุบันและยืนยันสถานะข้อมูลต่างๆในภาพรวม

พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์  การดี ผบก.ตม.4 พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์  การดี ผบก.ตม.4 
                
“ผมยอมรับในความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ตม. ที่มีการปล่อยให้คนต่างด้าวเข้ามาอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมายเพราะบางรายอยู่นานเป็นปีๆ วันนี้ผมมารับตำแหน่งใหม่ที่ ตม.รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน ทุกอย่างต่อเปลี่ยนไป เพราะรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เน้นหนักในเรื่องของคนต่างด้าวในพื้นที่เพราะบางรายนั้นเข้ามาในประเทศไทยในรูปแบบของนักท่องเที่ยวแต่กลับมาทำงาน หรือมาแย่งงานคนไทยทำ บางรายเข้ามาในประเทศไทยและหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บางรายมีส่วนพัวพันกับเครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ รวมทั้งพวกแก๊งค์สกิมเมอร์ หรือคอลเซนเตอร์  ดังนั้นจากนี้ไปทุกอย่างต้องเป็นศูนย์ คือคนต่างชาติทุกสัญชาติที่เข้ามาในพื้นที่ภาคอีสานต้องได้รับการตรวจสอบทั้งหมด”
                
พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์  กล่าวต่ออีกว่า ตม.จังหวัดและ ด่าน ตม.ทุกจุดในพื้นที่ภาคอีสานจะต้องหูไวตาไว ต้องทำการตรวจสอบข้อมูลและลงพื้นที่ตรวจสอบคนต่างด้าวในพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพราะบางรายนั้นอาจจะเป็นเครือข่ายหรือร่วมขบวนการก่อการร้ายข้ามชาติที่ต้องไม่มีเกิดขึ้นในพื้นที่ในเขตความรับผิดชอบของตนเอง อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ ตำรวจ ตม.ในพื้นที่ภาคอีสานทุกจังหวัดและทุกด่าน 1 เดือนจากนี้ไปโดยเริ่มตั้งแต่วันนี้จะต้องตรวจสอบการเดินทางเข้า-ออกของคนต่างด้าวรวมทั้งการอยู่อาศัย หรือการเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทยที่ต้องเป็นไปตามกฎหมายอย่างรัดกุม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS