เปิดใจ "หมอเกรียงศักดิ์" ผอ.รพ.ขอนแก่น คนที่ 13   


10 ตุลาคม 61 18:15:55

"ผอ.เกรียงศักดิ์" เปิดใจถูกย้ายเป็น ผอ.โรงพยาบาลศูนย์ ถึง 2 ที่ 2 จังหวัด ถือเป็นเกียรติ ลั่น ไม่คิดเรียกร้องยินดีปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ โอดเสียดายยังไม่ได้สานต่อพัฒนาโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นอย่างที่ตั้งใจ 
   
เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 10 ต.ค. ที่ โรงพยาบาลขอนแก่น 2 สาขาวัดศิริธรรมิกาวาส ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น   น.พ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น คนที่ 13 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่มีคำสั่งให้โยกย้ายมาเป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น คนที่ 13 ได้เพียง ไม่ถึง 2 อาทิตย์ ก็มีคำสั่งให้ย้ายไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จประปกเกล้าฯ ผมไม่มีอะไรผมถือว่าโดยหลักการแล้ว เราเป็นข้าราชการ เมื่อผู้บังคับบัญชาเห็นว่าเราเหมาะสมที่จะทำงานในจุดไหน ถือว่าเป็นบุญวาสนาที่ผู้บังคับบัญชาได้มอบหมายให้ผมเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ที่เป็นที่น่าทำงาน และก็มีเกียรติมีศักดิ์ มีศรี ที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน 
 

 
โรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลสมเด็จพระปกเกล้าฯ ซึ่งถือว่าเป็น พระนามของ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้ารัชกาลที่ 7 ด้วย และเท่าที่ทราบประวัติของโรงพยาบาลสมเด็จพระปกเกล้า เกิดจากการสนับสนุนของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี จนกระทั่งเปลี่ยนจากโรงพยาบาลจันทบุรี เป็นโรงพยาบาลสมเด็จพระปกเกล้าในปัจจุบัน ก็ต้องขอบพระคุณผู้บังคับบัญชาที่เห็นว่าผมเหมาะสมที่จะไปทำงาน และผมคิดว่าจะรีบไปทำงานให้เร็วที่สุด 
 
 น.พ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น คนที่ 13  น.พ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น คนที่ 13 
 
โดยปกติขั้นต่ำก็คือเห็นท่านเขียนมาว่าให้ไปปฏิบัติงานในวันที่ 24 ต.ค.  และจะเห็นว่ามีภารกิจที่สำคัญที่ทางโน้นอยากจะให้ทำ ก็กำลังประสานงานกันอยู่ ผมก็คิดว่าถ้าจำเป็นจะต้องทำโดยเร็วหน้าจะพร้อมไปปฏิบัติหน้าที่ ในวันที่ 16 ต.ค. นี้  ซึ่งคิดว่าน่าจะได้ไปก่อนเพราะว่ามีภารกิจที่สำคัญรออยู่ เราจะต้องได้ไปเตรียมตัวก่อน  
     
การที่ผมได้รับมอบหมายจากโรงพยาบาลชุมแพ จ.ขอนแก่น แล้วให้มาเป็นโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ก็ถือว่าผู้บังคับบัญชาก็ได้ไว้วางใจและถือว่าท่านก็ให้เกียรติผมพอสมควร ที่ได้แต่งตั้งให้ผมไปเป็น ผอ. โรงพยาบาลศูนย์สมเด็จพระปกเกล้า ฯ อีกแห่งหนึ่ง ภายในเวลาเพียงเดือนเดียว ก็ถือเป็นเกียรติประวัติและบุญวาสนาของผม ที่ได้เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ถึง 2 แห่งในเดือนเดียวกัน และพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งทันที ไม่มีการคัดค้านใดๆ  ก็จะพยายามทำงานให้มากที่สุดในทุกๆจุด ทุกๆสถานที่ ที่จะไปอยู่และ  และเราจะทำงานจนครบทุกวัน จนกว่าจะถึงวันเดินทาง เพราะผมก็จะไปทำงานวันที่ 16 ต.ค. ก็จะดำเนินการทำงานเลยเพราะว่าเสียเวลาไปมากแล้ว
 
     
"ความตั้งใจที่จะมาอยู่ที่ รพ.ขอนแก่น ก็คืออยากจะมาสานต่อพัฒนาทำให้มันดียิ่งๆขึ้น อะไรที่มันเป็นปัญหาที่จะต้องดำเนินการให้ปัญหาอุปสรรคที่มันเกิดจากการบริหารงานอะไรบางอย่างที่ต้องอาศัยการปรับเปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับทัศนคติ หรือว่าในเชิงโครงสร้าง ตลอดจนรูปแบบการบริหารจัดการ ตรงนั้นได้นี่ผมคิดว่ามันก็จะทำให้ด้วยศักยภาพของคน สุดท้าย ผมถือว่าเป็นบุญ ถือว่าเป็นวาสนา อย่างน้อยผมก็ได้มาเป็นผู้อำนวยการที่นี่ ถ้าไปวันที่ 16 ต.ค. ก็ได้ 1 อาทิตย์ถ้าไป 24 ต.ค. ก็ได้ 2 อาทิตย์ใน 1-2 อาทิตย์นี้ผมถือว่ามันมีความหมาย และถือว่าเป็นวาสนาทีเดียวที่ได้มาเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น มาเพียงวันเดียวก็ถือว่าได้เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นแล้ว และก็ดูจากบุคลากรที่นี่ ก็มองว่าผมเป็นผู้อำนวยการจริงๆ ผมดีใจและถือเป็นเกียรติอย่างสูงครับ"   น.พ.เกรียงศักดิ์  กล่าว.
 
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS