กินเจขอนแก่นคึกคัก พ่อค้า-แม่ค้า จัดโปรโมชั่นลุ้นทอง เมนูเจนับร้อย (มีคลิป)   


9 ตุลาคม 61 15:18:34

กินเจขอนแก่นคึกคัก พ่อค้า-แม่ค้า จัดโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม อาหารเจนับร้อยเมนู พร้อมลุ้นโชคทองคำและรางวัลอื่นๆมากมาย



เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลกินเจ ประจำปี 2561 โดยเฉพาะกับการจำหน่ายอาหารเจภายในตลาดบางลำพู ตลาดเทศบาลนครขอนแก่น  โดยพบว่ามีการตกแต่งสถานที่พร้อมป้ายประกาศเชิญชวนร่วมเทศกาลกินเจ ในปีนี้กันอย่างสวยงาม โดยเทศกาลกินเจปีนี้ตลาดสดบางลำภู ได้จัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 8-17 ต.ค. 2561 และในวันที่ 9-10 ต.ค.2561 ได้จัดกิจกรรมพิเศษด้วยการเชิญ ซินแสจากสมาคมโหราศาสตร์ มาดูดวงและฮวงจุ้ยให้กับผู้ที่เดินทางมาซื้ออาหารเจ  นอกจากยังคงมีการจัดกิจกรรมจับรางวัล ทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 4 รางวัลให้กับลูกค้าที่มาซื้ออาหารเจด้วยในวันที่ 17 ต.ค.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลกินเจอีกด้วย

น.ส.อารยานี เนียมประดิษฐ์ อายุ 56 ปี ผู้จัดการตลาดบางลำภู กล่าวว่า เทศกาลกินเจ เริ่มตั้งแต่วันนี้รวมเวลา 9 วัน 9 คืน โดยที่ตลาดบางลำภูแห่งนี้เริ่มจัดกิจกรรมมาตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ด้วยการนำร้านขายอาหารเจกว่า 30 ร้าน รวมกว่า 100 เมนู มาร่วมจำหน่าย  ในราคาไม่แพง ไม่ว่าจะเป็น ทั้งส้มตำเจ ปลาร้าบองเจ ก๋วยเตี๋ยวเจ ขาหมูเจ ก๋วยจั๊บเจ 

"แต่อาหารที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือพิซซ่าเจ ชิ้นละ 25 บาท ถาดละ 150 บาท มีผู้นิยมรับประทานพิซซ่า และรับประทานอาหารเจ เข้ามาซื้อและสั่งเป็นถาดกลับไปรับประทานที่บ้านอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งหากลูกค้าที่เข้ามาซื้ออาหารเจ ครบ 100 บาท รับคูปองลุ้นโชคทองคำหนัก 1 สลึง 4 รางวัล ซึ่งตลาดจะจับรางวัลในวันที่ 17 ต.ค.ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ของทุกวัน ยังลุ้นรับรางวัลอื่นๆ อาทิหม้อหุงข้าว กระทะ ขณะที่ร้านขายอาหารเจ ก็จะมีโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถมอาหารในตอนเย็นของทุกๆวันอีกด้วย”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการพูดคุยกับพ่อค้า-แม่ค้าที่ขายอาหารเจ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปีนี้ราคาสิ่งของที่นำมาประกอบอาหารนั้น ราคาแพงกว่าทุกปีที่ผ่านมา บางรายการต้องสั่งล่วงหน้าจากกรุงเทพฯ ส่วนพืชผักนั้นสามารถหาซื้อได้ในตลาดค้าส่งพืชผักในเมืองขอนแก่น แต่ในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้นั้น มีราคาสูงเล็กน้อย ซึ่งอาจเป็นเพราะยังอยู่ในช่วงฤดูฝน ราคาจึงปรับตัวขึ้น ซึ่งทุกชนิดจะขายส่ง เป็นถุงๆ ผักบุ้งจีนถุงละ 10 กิโลกรัม ราคา 80 บาท,ผักคะน้าถุงละ 10 ก.ก. ราคา 60 บาท ผักกวางตุ้งถุงละ 10 ก.ก. ราคา 50 บาท ,ผักกาดหอมถุงละ 10 ก.ก. ราคา 30 บาท กะหล่ำปลีถุงละ 10 ก.ก.ราคา 40 บาท  นอกจากนี้ต้นหอม  ใบขึ้นฉ่าย จะมีราคาค่อนข้างสูง ราคาขายส่งอยู่ที่ 100-150 บาทต่อกิโลกรัม









เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS