เปิดตัว "พรรคพลังเพื่อไทย" ที่ขอนแก่น ย้ำไม่ใช่นอมินี "ทักษิณ" (มีคลิป)   


7 ตุลาคม 61 13:45:42

"พรรคพลังเพื่อไทย" เปิดตัวทีมบริหารสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ย้ำชัดไม่ใช่นอมินี "ทักษิณ"  ยึดฐานเกษตรกร-สตรีและคนด้อยโอกาส มั่นใจได้ ส.ส.ตามเป้า พร้อมร่วมรัฐบาล คุมกระทรวง พม.และ กษ. จวกพลังประชารัฐไม่แฟร์ ท้า 4 รมต.ดีเบตว่าทำอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่




นายเอกวรพงศ์ อำนวยทรัพย์ ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังเพื่อไทย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6 ต.ค.2561 ที่ห้องประชุมชุดา 2 ชุดาปาร์ครีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคพลังเพื่อไทย ได้จัดการประชุมเพื่อชี้แจงนโยบายพรรค และเปิดตัวทีมบริหารพรรคสำหรับการเตรียมการสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ท่ามกลางความสนใจของสมาชิกพรรคจากทั่วทั้งภาคอีสานที่มารับฟังนโยบายกว่า  300 คน


นายเอกวรพงศ์  อำนวยทรัพย์ ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคไม่ใช่นอมินีของพรรคเพื่อไทย หรืออยู่ภายใต้การกำกับควบคุมของ นายทักษิณ  ชินวัตร ซึ่งการรวมตัวของทีมบริหารพรรคที่ยอมรับว่าพรรคพลังเพื่อไทยนี้นั้นเป็นพรรคน้องใหม่ เป็นพรรคคนดี เป็นพรรคการเมืองในระดับท้องถิ่น ที่รวมตัวกันของคนที่มีใจอาสาต้องการมาทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง โดยแนวทางการทำงานนั้นเน้นหนักไปในกลุ่มของเกษตรกร สตรี และ คนด้อยโอกาส รวมแม้กระทั่งผู้ที่พ้นโทษ ทั้งหมดจะถูกจัดให้เป็นกลุ่มบุคคลที่พรรคให้ความสนใจและต้องการให้มาร่วมกันทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

นายเอกวรพงศ์  อำนวยทรัพย์ ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังเพื่อไทยนายเอกวรพงศ์  อำนวยทรัพย์ ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังเพื่อไทย               

“ถ้ามีการเลือกตั้งจริงในเดือน ก.พ.ปี 62 ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.กำหนด ทุกพรรคจะมีเวลาในการเตรียมตัวน้อยมาก ดังนั้นช่วงเวลาที่เหมาะสมควรเป็น 63 เพื่อให้พรรคการเมืองขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดเล็ก นั้นได้มีการเตรียมตัวในด้านต่างๆอย่างครอบคลุม ซึ่งวันนี้ทีมงานบริหารของพรรคพลังเพื่อไทยนั้นทุกคนพร้อมแล้วและพร้อมที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขต ทั้งหมด 200 เขต และระบบบัญชีรายชื่อ 150 คน ซึ่งหากมีการเลือกตั้งจริงในเดือน ก.พ.62 มั่นใจว่าพรรคจะได้รับชัยชนะและมีจำนวน ส.ส.เกินกว่า 10 คน และหากมีการเลือกตั้งในปี 2563 เชื่อว่าพรรคจะมี ส.ส.ในสภาไม่น้อยกว่า 30 คน และเมื่อการเลือกตั้งแล้วเสร็จพรรคก็จะมาดูว่าจะไปในทิศทางใด แต่โดยภาพรวมเราต้องการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อทำงานให้กับประชานและแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ และหากได้โควต้ารัฐมนตรีพรรคยืนยันชัดเจนในการขอทำงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) และ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งถือเป็นงานที่ตรงกับนโยบายของพรรคเท่านั้น”                

ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังเพื่อไทย กล่าวว่า กรรมการบริหารพรรคทุกคนเป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยผ่านสนามการเลือกตั้งมาก่อน ที่สำคัญไม่ใช่พรรคที่ตั้งขึ้นเพื่อเป็นนอมินีของใคร หรือเป็นพรรคเฉพาะกิจ หรือพรรคของนายทุน วันนี้พรรคพลังเพื่อไทยพร้อมที่จะเป็นพรรคทางเลือกใหม่สำหรับการเมืองไทย ที่พร้อมจะเป็นผู้แทนประชาชนทำงานเพื่อประชาชนในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง  อย่างไรก็ตามในวันนี้เป็นการประชุมกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคเพื่อที่จะชี้แจงนโยบายและข้อกำหนดต่างๆ โดยในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (8 ต.ค.) จะมีการเดินทางไปยัง กกต.กลาง เพื่อยื่นจดทะเบียนจัดตั้งพรคอย่างถูกต้อง โดยมั่นใจว่า กกต.กลางจะอนุมัติการจัดตั้งพรรคพลังเพื่อไทยได้ไม่เกินวันที่ 22 พ.ย.

                

“ยังคงมีประเด็นที่พรรคการเมืองแทบทุกพรรคมองแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐนั้นไม่แฟร์ เพราะวันนี้มีการเปิดตัวพรรคมาแล้วและหลายพรรคทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง แต่พรรคประชารัฐนั้นได้เปรียบคู่แข่งอย่างมากคือการมี รัฐมนตรี ที่ยังคงทำหน้าที่ในรัฐบาลชุดปัจจุบันถึง 4 คน ดังนั้นโดยส่วนตัวต้องการที่จะท้า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคหลังประชารัฐ รวมทั้งรัฐมนตรีทุกคนที่สังกัดพรรค นั้นมาดีเบต มาแสดงวิสัยทัศน์ มาพูดคุยกันว่าทำอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ เพราะวันนี้ทั้ง 4 รัฐมนตรีนั้นดำรงตำแหน่งไม่สง่างามและอาจมีการใช้งบประมาณของรัฐหรือใช้อำนาจในความเป็นผู้บริหารประเทศหาเสียงหรือทำกิจกรรมทางการเมือง จึงอยากให้มีการลาออกจากตำแหน่งและมาต่อสู้กับพรรคการเมืองต่างๆที่กำลังดำเนินกิจกรรมทางการเมืองกันอยู่ในขณะนี้”







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS