ขอนแก่น อุทาหรณ์ยายวัย84ปีเปิดพัดลมทิ้งไว้ทำให้เกิดไฟไหม้ (มีคลิป)   


6 ตุลาคม 61 14:47:57

เกิดเหตุเพลิงไหม้ชั้นบนบ้านคุณยายวัย 84 ปี ขณะคุณยายและคนในบ้านรวม 4 คนนั่งล้อมวงกินข้าวอยู่ชั้นล่างของบ้าน เบื้องต้นพบต้นเพลิงมาจากพัดลมที่เจ้าของบ้านเปิดทิ้งไว้จนร้อนและเกิดไฟลุก โชคดีที่เพื่อนบ้านเห็นควันรีบบอกจนทุกคนหนีออกมาทัน

เจ้าหน้าที่ทีมดับเพลิงจาก อบต.กุดเค้า อบต.สวนหม่อน และจากเทศบาลตำบลนาข่า กำลังช่วยกันนำน้ำมาระดมฉีดเพื่อสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้ชั้นบนของบ้านไม้ 2 ชั้น ที่บ้านเลขที่ 43 ม.1บ้านสวนหม่อน ตำบลสวนหม่อน  อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดมีกลุ่มควันและเปลวไฟปกคลุมชั้นบนของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ก่อนที่ไฟจะโหมแรงและลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันนี้ 5 ต.ค.2561

จากการสอบถามนางยทองสุข เชื้อหนองไฮ อายุ 84  ปี เจ้าของบ้านที่กำลังอยู่ในอาการตื่นตระหนกเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลาน นั่งรับประทานอาหารอยู่ชั้นล่างของบ้าน จนกระทั่งเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่ามีควันและไฟพวยพุ่งอยู่ชั้นบน จึงขอให้ชาวบ้านช่วยดับไฟและแจ้งเจ้าหน้าที่ หลังเพลิงสงบพบที่นอน หมอนมุ้งและตู้เสื้อผ้าถูกเพลิงไหม้เสียหาย และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่าจุดต้นเพลิงอยู่ที่พัดลม ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าได้เปิดทิ้งไว้จนเกิดความร้อนและเกิดประกายไฟลุกไหม้ติดที่นอน หมอน มุ้งอยู่ชั้นบน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนและหาหลักฐานแวดล้อมเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS