ขอนแก่น เดินหน้าลดอุบัติเหตุทางถนน หลังพบขี้เมาขับรถเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด (มีคลิป)   


6 ตุลาคม 61 10:34:24

ขอนแก่น เดินหน้าลดอุบัติเหตุทางถนน หลังพบขี้เมาขับรถเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด “ผู้ว่าฯสมศักดิ์” กำชับทุกหน่วยงานตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงเพื่อวางแผนป้องกัน โดยเฉพาะป้ายบอกเส้นทาง-ป้ายแจ้งเตือนและเส้นถนนที่ต้องพร้อมต่อการให้บริการเต็มที่
                

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในการประชุมติดตามผลการปฎิบัติงานเพื่อแผนแม่บทความปลอดภัยทางถนน ประจำปี 2561-2564 และการบริหารข้อมูลเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืนครั้งที่ 4 ซึ่ง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขอนแก่น ร่วมกับ บ.กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาขอนแก่น ได้จัดการประชุมขึ้นโดยมีหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่รับผิดชอบกับงานด้านการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ต.ค.2561 ที่ห้องประชุมกรีนเอ โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น 


                
นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในปี 2561 ขอนแก่นได้ประกาศวาระจังหวัดในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนโดยได้มีการกำหนดรูปแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังครอบคลุมทั้ง 26 อำเภอโดยเฉพาะกับการคุมความเร็วในเขตชุมชนเมืองในอัตรา 80 กม.ต่อชั่วโมง  ตามแนวถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ สามแยก  กุดกว้าง ต.เมืองเก่าไปจนถึง ถ.เลี่ยงเมืองขอนแก่น-อุดรธานี ต.สำราญ อ.เมืองขอนแก่น ที่สามารถควบคุมสถิติของการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างตรงจุด โดยมีการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วแบบอัตโนมัติสำหรับการตรวจจับผู้ที่กระทำความผิด นอกจากนี้ยังคงมีการกำหนดพื้นที่จุดเสี่ยงที่เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะพบว่าคณะทำงานจะลงพื้นที่ตรวจสอบทางโค้ง,สี่แยกไฟแดง,หรือเส้นทางต่างๆที่เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซากและจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเพื่อป้องพันและควบคุมการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ซึ่งยอมรับว่าในปี 2561 นั้นจังหวัดสามารถควบคุมสถิติของการเกิดอุบัติเหตุตลอดทั้งปีที่ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่นนายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น
                
“อัตราการเติบโตของขอนแก่นนั้นมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการขยายตัวของเมือง การพัฒนาในด้านต่างๆของรัฐบาลและเอกชนที่แผนการลงทุนทั้งปี ซึ่งเมื่อมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้น คนก็เยอะขึ้น รถก็เยอะขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นในการประชุมวันนี้คือการนำสถิติจากผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมามาร่วมกันวิเคราะห์ และกำหนดเป้าหมายชัดเจนในการทำงานร่วมกันในปี 2562 ซึ่งในปี 2561 พบว่า การขับขี่รถขณะเมาสุรา ยังคงเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่ไม่ใช่แต่เพียงเฉพาะหน้าเทศกาลเท่านั้น อย่างไรก็ตามการกำหนดมาตรการเพื่อเฝ้าระวังป้องกัน รวมทั้งการจับกุมผู้กระทำความผิดนั้นทุกหน่วยงานได้ดำเนินการอย่างจริง โดยที่ในปี 2562 นั้นเน้นหนักไปในเรื่องของสภาพของถนนที่ต้องมีเส้นแบ่งช่องทางการจราจรและ ที่ต้องเด่นชัด  ป้ายบอกเส้นทางที่ต้องชัดเจน ที่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ การทาสีขอบถนนหรือการเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับวิศวกรการจราจรที่ต้องพร้อมต่อการใช้งาน ซึ่งทั้งหมดได้มอบหมายภารกิจให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้นดำเนินการทันที เพื่อควบคุมการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ได้อย่างครอบคลุม”

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS