แอร์เอเชียจัดให้ บินตรงขอนแก่น-อู่ตะเภา บินจันทร์-พุธ-ศุกร์-อาทิตย์   


5 พฤศจิกายน 61 13:44:27

แอร์เอเชียจัดให้ บินตรงขอนแก่น-อู่ตะเภา  รับไฮท์ซีซั่น.... เริ่ม 1 ธ.ค. รอลุ้นเซอร์ไพส์ครั้งใหญ่เร็วๆนี้
ทำการบินทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ และวันอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน
อู่ตะเภา-ขอนแก่น เวลา 16.30-17.30 น. และ ขอนแก่น-อู่ตะเภา เวลา 18.00-19.00 น.

นายเข็มชาติ  สมใจวงษ์ ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย ในการเปิดเส้นทางการบินใหม่ เส้นทางขอนแก่น-อู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา)  ที่จะทำการบินเที่ยวแรกวันที่ 1 ธ.ค.นี้ ด้วยเครื่องแบบแอร์บัส A320-200 โดยในเบื้องต้นจะทำการบินทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ และวันอาทิตย์ ไปกับและกลับ วันละ 1 เที่ยวบิน แยกเป็น อู่ตะเภา-ขอนแก่น เวลา 16.30-17.30 น. และ ขอนแก่น-อู่ตะเภา เวลา 18.00-19.00 น. ซึ่งจากการเพิ่มเที่ยวบินดังกล่าวจะทำให้จำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการของท่าอากาศยานขอนแก่นในปีนี้ทะลุ 2 ล้านคนตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ได้อย่างแน่นอน
                
“หลังมีการสอบถามถึงการเปิดเส้นทางการบินใหม่รับช่วงไฮท์ซี่ซั่น หรือตารางการบินในช่วงฤดูหนาวนั้นที่ผ่านมาท่าอากาศยานจังหวัดขอนแก่นได้รับทราบถึงการอนุญาตให้ทำการบินในเส้นทางขอนแก่น—อู่ตะเภา ของสายการบินไทยแอร์เอเชียแล้ว และวันนี้มีความชัดเจนมากขึ้น เมื่อทางสายการบินได้ส่งแผนการบินแจ้งให้กับทางสนามบินและหน่วยงานต่างๆได้รับทราบ ซึ่งถือเป็นเส้นทางการบินใหม่ที่เป็นเส้นทางที่คนอีสานรอคอยเพราะจะเป็นการเชื่อมภูมิภาคระหว่างขอนแก่น ไปยังสนามบินอู่ตะเภาที่จะสามารถเดินทางไปทั้ง จ.ระยอง หรือเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างพัทยาได้อย่างสะดวก”


                
ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การเดินทางด้วยเที่ยวบินพาณิชย์ ที่ใช้ท่าอากาศยานขอนแกนเป็นฐานบิน ปัจจุบันได้รับความนิยมทั้งจากนักเดินทางและสายการบินพาณิชย์อย่างมาก วันนี้เรามีเที่ยวบินตรงที่บินจากขอนแก่นไปยังกรุงเทพฯทั้งที่ท่าอากาศยานดอนเมืองและท่าอากาศยานสุวรณภูมิ มีการบินตรงไปยังเชียงใหม่,ภูเก็ต,หาดใหญ่ และน้องใหม่ล่าสุดคือ อู่ตะเภา ที่ถือเป็นการตอบโจทย์และยกระดับ "ขอนแก่น" สู่ความเป็นเมืองแห่งศูนย์กลางภูมิภาคภาคอีสานได้อย่างชัดเจน 
  
อย่างไรก็ตามนอกจากจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคแล้ว ยังคงเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านการค้า การลงทุน การคมนาคมขนส่ง  ที่ทุกหน่วยงานได้รับกันสนับสนุนและผลักดันให้มีวันนี้เกิดขึ้น ซึ่งไทยแอร์เชียได้มาเติมเต็มในความต้องการดังกล่าวแล้วในวันนี้ และมั่นใจว่าจะมีเซอร์ไพส์ในเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค โดยใช้ขอนแก่นเป็นฐานการบินบินไปยังเมืองอื่นๆเพิ่มเติมรวมทั้งการเชื่อมโยงเมืองหลักในเส้นทางต่างประเทศต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้

ข่าวโดย ทีมข่าวขอนแก่นลิงก์







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS