ธพว.จับมือ 4 หน่วยราชการในขอนแก่นติดปีกเอ็สเอ็มอี วงเงิน 240 ล้านบาท นำร่องร้านโชห่วย 214 ราย   


5 ตุลาคม 61 20:53:01

ธพว.จับมือ 4 หน่วยราชการในขอนแก่นติดปีกเอ็สเอ็มอี วงเงิน 240 ล้านบาท นำร่องร้านโชห่วย 214 ราย
 
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ต.ค.ที่ห้องประชุมพระธาตุขามแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล  ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) สนับสนุนสินเชื่อผู้ประกอบการ โดย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว. หรือ SME development Bank) ร่วมทำพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ 4 หน่วยงานราชการ ได้แก่ พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น อุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น คลังจังหวัดขอนแก่น และพัฒนาชุมชนจังหวัดขอนแก่น
 
นายมงคล  ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ SME development Bank กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ จะสร้างประโยชน์ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีภายใน จ.ขอนแก่นเข้าถึงบริการต่างๆ จาก ธพว.ผ่าน 4 หน่วยงานหลักดังกล่าว โดยช่วยคัดเลือกสมาชิกในสังกัดที่มีศักยภาพและต้องการสินเชื่อส่งมาให้ธนาคาร เพื่อเข้าสู่กระบวนการสนับสนุนด้านสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษต่างๆ เช่น สินเชื่อเศรษฐกิจติดดาว สำหรับบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล อัตราดอกเบี้ย 3 % คงที่ 3 ปีแรก ผ่อนนาน 7 ปี และสินเชื่อเถ้าแก่ 4.0  จากกระทรวงอุตสาหกรรม สำหรับนิติบุคคล คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1% คงที่ตลอดระยะเวลา 7 ปี เป็นต้น รวมถึงเข้ารับการสนับสนุนด้านความรู้ ช่องทางตลาด และการยกระดับมาตรฐาน ผ่านการพาเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆที่ธนาคารจัดขึ้น เช่น สัมมนาเสริมแกร่งธุรกิจ โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และร่วมออกงานแสดงสินค้าต่างๆ เป็นต้น
 

 
สำหรับสมาชิกของ 4 หน่วยงานราชการดังกล่าว ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจต่างๆใน จ.ขอนแก่น ตั้งแต่ร้านค้าเครือข่ายธงฟ้าประชารัฐ ท่องเที่ยวชุมชน วิสาหกิจชุมชน และโอท็อป เป็นต้น รวมกว่า 20,000 กิจการ ดังนั้นความร่วมมือพาเอสเอ็มอีขอนแก่นให้เข้าถึงความรู้คู่ทุน จึงมีความสำคัญให้เกิดการขับเคลื่อนและยกระดับเศรษฐกิจ จ.ขอนแก่น และต่อยอดให้ขอนแก่นก้าวเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจประจำภาคอีสาน 
 
" ทั้งนี้ ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาร ธพว.และ 4 หน่วยงาน นำร่องดำเนินการสนับสนุนเอสเอ็มอีตามความร่วมมือมาอย่างต่อเนื่อง เกิดผลสำเร็จอย่างน่าพอใจ สามารถสนับสนุนผู้ประกอบการขอนแก่นเข้าถึงสินเชื่อแล้วถึง 214 ราย วงเงินรวมกว่า 240 ล้านบาท ซึ่งในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมืออย่างเป็นทางการในวันนี้ ได้มีพิธีมอบสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการขอนแก่น จำนวน 12 ราย นอกจากนั้น อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการขอนแก่นเข้าถึงบริการของธนาคารได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น" นายมงคล  กล่าว.
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS