"ขอนแก่นลิงก์" พลิกโฉมโลโก้ใหม่ ตอกย้ำการเป็นเว็บของคนขอนแก่น   


3 ตุลาคม 61 14:39:40

กว่า 19 ปี ที่เว็บไซต์ขอนแก่นลิงก์เปิดให้บริการในฐานะเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ของคนขอนแก่น โดยคนขอนแก่น เพื่อคนขอนแก่น ซึ่งก่อตั้งเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2543 ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งรูปแบบและช่องทางการให้บริการ  และมีความชัดเจนในด้านเนื้อหาที่มุ่งเน้นข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับจังหวัดขอนแก่น และข้อมูลข่าวสารอื่นที่สอดคล้องกับความต้องการรับรู้ของชาวขอนแก่น อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง ครบถ้วน ตลอดจนเป็นสื่อกลางและช่องทางในการติดต่อสื่อสาร รวมถึงการแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้า และบริการผ่านช่องทางออนไลน์ของชาวขอนแก่นที่มีมาตรฐานในการบริการและเชื่อถือได้

นายชุมพร พารา ผู้ก่อตั้งและบริหารเว็บไซต์ขอนแก่นลิงก์ เปิดเผยว่า วันนี้ขอนแก่นลิงก์ได้มีช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่หลากหลายช่องทาง  ทั้งเว็บไซต์ khonkaenlink.info สื่อสังคมออนไลน์เกือบทุกแพลตฟอร์ม สื่อสิ่งพิมพ์ที่เป็นพันธมิตร และสื่อโทรทัศน์ ดังนั้น เพื่อให้การสื่อสารอัตลักษณ์ความเป็นตัวตนในการเป็นสื่อของคนขอนแก่นอย่างแท้จริง ทีมงานจึงได้ออกแบบโลโก้ใหม่ ภายใต้หลักการ “สื่อความหมาย เรียบง่าย และจดจำได้ง่าย” ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์.ดร.ศิริพงษ์ เพียศิริ ผู้ซึ่งเป็นอาจารย์สอนศิลปะและเป็นศิลปินผู้มีประสบการณ์และมีผลงานในการออกแบบโลโก้องค์กรต่างๆมาหลากหลายผลงานเป็นผู้ออกแบบ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์.ดร.ศิริพงษ์ เพียศิริ ผู้ออกแบบโลโก้ขอนแก่นลิงก์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์.ดร.ศิริพงษ์ เพียศิริ ผู้ออกแบบโลโก้ขอนแก่นลิงก์
 
สำหรับโลโก้ของขอนแก่นลิงก์รูปแบบใหม่นี้ ได้นำเอาสิ่งที่สื่อความหมายถึงความเป็นขอนแก่นเข้ามาไว้ในโลโก้ ประกอบด้วย 

  • ตัวอักษรตัวแรก คือ ‘K’ ออกแบบเป็นรูป ‘แคน’ ซึ่งเป็น King Of Music ของคนขอนแก่น เป็นเสียงแห่งมนต์เสน่ห์ อันเป็นสุนทรีย์แห่งดนตรี เป็นเอกลักษณ์ของนครขอนแก่น
  • ประตูเมืองขอนแก่น เป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่เป็นที่รู้จักสำหรับคนขอนแก่นหรือผู้คนทั่วไปที่ผ่านเข้ามาสู่เมืองขอนแก่น
  • ไดโนเสาร์ ไดโนเสาร์ขอนแก่นเป็นที่รู้จักกันทั่วไปในฐานะที่เป็นครั้งแรกของการค้นพบซากฟอสซิลไดโนเสาร์ของเมืองไทย  อีกทั้งยังมีความเป็นสากลที่สื่อความหมายให้คนทั้งโลกได้รู้จักได้เป็นอย่างดี  
  • สีและโทนในการออกแบบ จะใช้สีเหลืองกับสีน้ำตาลเป็นหลัก โดยสีเหลืองเป็นสีของ ดอกคูน ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดขอนแก่น และสีน้ำตาลก็เป็นสีของขอนไม้อีกด้วย

 วันนี้ขอนแก่นลิงก์ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการในฐานะสื่อของคนขอนแก่นต่อไป 

###







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS