ขอนแก่น ยึดทรัพย์อัยการและลูกสาวสุทิพย์กลางเมืองขอนแก่น พร้อมเครือข่ายรวมกว่า30ล้านบาท   


2 ตุลาคม 61 17:42:13

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้าตรวจยึดอายัดทรัพย์อัยการ และลูกสาวผู้การสุทิพย์ พร้อมเครือข่ายอีก 2 คน รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท โดยอาศัยคำสั่ง คสช.ที่ 13/2559เข้ายึดอายัดจำนวน 3 จุด ในจังหวัดขอนแก่นและร้อยเอ็ด

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2561 พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หน.กองข่าว มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์  พร้อมด้วย พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล ผกก.สภ.ภูผาม่าน ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนคดีสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร เข้ายึดอายัดทรัพย์ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวจำนวน 2 จุด คือ บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านจัดสรรหรู ริมบึงหนองโครต อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านพักของอัยการศาลคนหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น มีมูลค่า 15 ล้านบาท จุดที่สองคือ ห้องชุด คอนโดดัง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น  ซึ่งเป็นคอนโดที่ บุตรสาวของ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงเงินของข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดเลยจำนวน 196 ราย รวม 240 ล้านบาท นอกจากนี้กำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดยังได้ลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อยึด อายัดทรัพย์สินของแพทย์รายหนึ่ง ซึ่งเปิดเป็นกิจการคลินิกแอนด์สปา ใจกลางเมืองร้อยเอ็ด

พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล หัวหน้าชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนคดีสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ยึด อายัดทรัพย์ในครั้งนี้ว่า  หลังจากเจ้าหน้าที่ ทีมสืบสวนสอบสวน ทำการสอบสวนผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงเงินตำรวจ 196 ราย จำนวน 240 ล้านบาท ซึ่งมี พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช พร้อมพวกรวม 17 คนเป็นผู้ต้องหา และถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันให้กู้ยืมเงิน ที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และข้อหาร่วมกันฉ้อโกงไปแล้วนั้น

การสืบสวนสอบสวนพบเส้นทางการเงินที่เกี่ยวโยงถึงกลุ่มคน อีกจำนวนมาก รวมถึงการถ่ายโอนเงินเพื่อซื้อทรัพย์สินต่างๆ จึงมีการออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอีก 12 คน จากการสอบสวนบางคน ยอมรับว่ามีการถ่ายโอนเงินผ่านตัวเองจริง และมีการนำเงินไปซื้อทรัพย์สินจริง จึงยอมให้ยึด อายัดบ้าน เพื่อขาย นำเงินมาคืนผู้เสียหาย ตามกระบวนการต่อไป จึงทำการยึดอายัดทรัพย์สินของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว โดยอาศัยคำสั่ง คสช.ที่ 13/2559  เข้ายึด อายัด ทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบ อันเป็นความผิดมูลฐาน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542

โดยยึด อายัดทรัพย์จากผู้ต้องหากลุ่มเดิมคือ ลูกสาวของพล.ต.ต.สุทิพย์ เป็นห้องชุดในคอนโดกลางเมืองขอนแก่น หลังสืบทราบว่ามีการโอนเงินมาจองคอนโดดังกล่าว 1 ล้านบาท  และผู้ต้องหารายใหม่ 2 คน คือรายแรกเป็นเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระบวนการยุติธรรม ยินยอมให้ยึดบ้านราคา 15 ล้าน และอีกรายเป็นทรัพย์สินของแพทย์ เปิดคลีนิคแอนด์สปาที่จังหวัดร้อยเอ็ด รวมยึดอายัดทรัพย์สิน 3 แห่ง มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS