สมาชิกกลุ่มแชร์เพจ "บ้านแม่น้องไอเดีย" รวมตัวกันแจ้งความเอาผิดเท้าแชร์เชิดเงินร่วม 2ล้าน   


1 ตุลาคม 61 12:59:32

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ต.ค. พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ เกษเจริญคุณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก น.ส.จุฑาทิพ สีมาตย์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 278 หมู่ 7 ต.ศิลา  อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมสมาชิกในเพจชื่อแชร์เงินแชร์ทอง "บ้านแม่น้องไอเดีย" จำนวนหนึ่งที่มาร่วมลงเงินเล่นแชร์ ตั้งแต่หลักหมื่นบาทจนถึงหลักแสนบาท มูลค่าเสียหายเกือบ 2 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายต่างก็รวบรวมหลักฐานทั้งการใช้จ่ายเงินส่วนตัว ความเป็นอยู่ที่ฟุ่มเฟือย ของเท้าแชร์ที่ไม่ได้ทำงานอย่างอื่น แค่เป็นเท้าแชร์เท่านั้น ทำให้เห็นว่าพวกตนถูกโกงเอาเงินไปใช้ส่วนตัว และเจตนาเปิดวงแชร์แล้วล้มวงเพื่อโกงโดยตรง 
 

 
น.ส.จุฑาทิพย์ บอกว่า ได้ร่วมเล่นแชร์กับ น.ส.วิชภรณ์ โยหาเคน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 330 หมู่ 11 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น  เพราะเป็นเพื่อนของเพื่อน จึงเชื่อใจเล่นแชร์ด้วยเพื่อได้เงินก้อนมาหมุน โดยมีดอกเบี้ยเล็กน้อย โดยในกลุ่มมีหลายวง ทั้งแชร์ทองและแชร์เงินสด ตนเล่นแบบรอบยาว 30 วันครั้ง มือละ 4,000 บาท โดยเริ่มเล่นตั้งแต่ต้นปี มีการเปียไปกันแค่ 5 มือ รวมเท้าด้วยที่รับเป็นคนแรก ก็แจ้งว่าล้มวง เช่นเดียวกับวงอื่นๆ ที่ต่างก็ล้มกันหมด ทำให้คนที่เป็นมือที่ 6 จนถึงมือท้ายๆ รวมทั้งตนเสียเงินไปแล้ว ต้องถูกล้มไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว ซึ่งไม่มีเหตุผลในการล้มเพราะคนที่เล่นด้วยกันจริงๆ ต่างก็ส่งเงินปกติ แต่เมื่อมาตรวจสอบดู จึงเห็นว่าเท้าแชร์มีการซิกแซก เอาชื่อญาติมาร่วมวงล่นด้วยไม่น้อยกว่า 5 มือ แทบทุกวง
 
 
จึงเชื่อว่าทำให้เงินที่ได้ไปแต่เอาไปใช้ส่วนตัว พอถึงคิวของชื่อญาติที่นำมาเล่นแชร์ในวงด้วยต้องจ่าย จึงไม่มีเงินพอที่จะนำมาชำระ จึงอ้างว่ามีคนไม่ชำระทั้งที่ความจริงเท้าแชร์หมุนเงินไม่ทัน เมื่อทวงก็บ่ายเบี่ยง และเมื่อทวงมากก็ท้าให้ไปฟ้อง โดยบอกว่าไม่กลัวเพราะแม้จะถูกฟ้อง ก็แค่ติดคุก 3 เดือน พวกตนซึ่งมีผู้เสียหายลงชื่อร่วมกันแล้วตอนนี้ 67 คน ซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ ไม่ใช่แค่ที่จังหวัดขอนแก่นเท่านั้น ซึ่งอาจจะมากกว่า 2 ล้านบาท จึงได้รวมตัวนำหลักฐานไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจได้ดำเนินคดี กับเท้าแชร์คนนี้โดยเร็ว เพราะตอนนี้มีคนเดือดร้อนมาก เงินที่ลงไปหลายคนอาจจะมองว่าเล็กน้อย แต่เป็นเงินจากรายได้น้ำพักน้ำแรงของทุกคน ที่เอามาลงขันเพื่อที่จะได้เงินก้อนได้ดอกเบี้ยเล็กน้อยเป็นรายได้ แต่ก็มาถูกโกงไปง่ายๆ แบบนี้
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า น.ส.จารุณี ซ้ายมือ ชาว ต.สาวะถี เล่นแชร์ทั้งวงรายเดือนและราย 15 วัน มีทั้งจ่ายเงินสดกับเจ้ามือเพราะบ้านใกล้กันและจ่ายผ่านบัญชีธนาคารโดยกำหนดมือตนเองรับเงินราย 15 วัน เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้เพราะถูกแจ้งว่าวงล้ม ทำให้เสียเงินทั้งสองวงรวมแล้ว 40,000 บาท และยังมีชาวบ้านในหมู่บ้านอีกหลายคน ทั้งหนุ่มสาวคนแก่นำเงินมาร่วมเล่นแชร์ด้วยประมาณ 130 คน  
 
 
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้านได้เรียกคนที่ได้รับความเสียหายความเดือดร้อนจากการเล่นแชร์นี้ ไปไกล่เกลี่ย ให้ชำระเงินคืน แต่เท้าแชร์ก็บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมเซ็นสัญญาใดๆว่าจะคืนเงิน อ้างแต่ว่าจะไปทวงกับมือที่ตายก่อน ซึ่งมือที่ตายก็เป็นชื่อที่อ้างขึ้นมาเท่านั้น จากที่ไกล่เกลี่ยกันในหมู่บ้านเชื่อว่าคงจะไม่สามารถได้เงินคืน และคงจะยังลอยหน้าลอยตาไม่รับผิดชอบ จึงจำเป็นต้องแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามหมายกฎหมาย
 
พ.ต.ท.สัมฤทธิ์ เกษเจริญคุณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นคดีอาญา จึงได้มอบให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นเร่งสืบสวนติดตามเจ้ามือแชร์ในเฟซบุ๊กมาสอบสวนปากคำหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามขอเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นมิจฉาชีพ ควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมทางการเงิน และลงทุนกับบุคคลอื่นในโลกออนไลน์
 
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS