ผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ "บุกโรงพักขอนแก่น" แจ้งจับเจ้ามือ (มีคลิป)   


19 กันยายน 61 21:21:36

ผู้เสียหายคดีแชร์ลูกโซ่ บุกโรงพักขอนแก่น แจ้งจับเจ้ามือ คาดเอี่ยว “ผู้การสุทิพย์” สูญเงินร่วม 20 ล้านบาท หลัง “บิ๊กโจ๊ก” ให้ประชาชนที่เสียหายทยอยเข้าแจ้งความ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 ก.ย.2561 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ขณะที่ พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ  สอนวิเศษ รอง ผกก(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ขณะปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรประจำวันได้มีผู้เสียหายในคดีแชร์ลูกโซ่ รวมกว่า 40 คน เดินทางมาเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องฐานฉ้อโกงประชาชน หลังร่วมลงทุนไปรวมกว่า 20 ล้านบาท แต่ไม่สามารถติดต่อได้และหลบหนีไปโดยไม่ยอมจ่ายเงินคืน โดยในช่วงที่ไม่สามารติดต่อได้นั้นเป็นช่วงเดียวกันกับที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.ต.สุทิพย์  ผลิตกุศลธัช อดีต รอง ผบช.สกพ.(รองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีการยึดอายัดสมุดบัญชีรวมทั้งการตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน จนอาจเป็นสาเหตุให้ถูกฉ้อโกงไปได้


 
น.ส.มัทนียา  แสนจันทร์ฮาม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 ม.10 ต.โนทอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้ร่วมลงทุน ด้วยการเล่นแชร์แจกดอกกับกลุ่ม “มั่งคั่งร่ำรวย” ซึ่งเป็นเล่นแชร์ที่รู้จักกันในกลุ่มเพื่อน ผ่านไลน์และเฟชบุ๊ก โดยกลุ่มดังกล่าวนี้เปิดเล่นแชร์มานานกว่า 2 ปี ซึ่งกลุ่มดังกล่าวนี้นั้นมีสมาชิกทั้งหมด 162 คน มีทั้ง ทหาร ตำรวจ และนักธุรกิจ นั้นร่วมลงทุนกัน โดยเล่นแชร์ดังกล่าวมาเมื่อช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยเจ้าของเพจและนายทุน ซึ่งเป็นนักธุรกิจในพื้นที่ จ.ขอนแก่น นั้นปันผล ในอัตราการลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท จ่ายเงินต้นและดอกภายใน 20 วัน จะได้รับดอกเบี้ย 5,500 บาท ซึ่งจะทยอยจ่ายกันทุก 2 วัน จึงตัดสินใจทยอยลงทุนไปอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมาเป็นเงินต้น 488,000 บาท โดยในวันที่ 10 ก.ย. เจ้ามือและเพจดังกล่าวก็ปิดตัวไปไม่สามารถติดต่อได้เลย

“พอเพจดังกล่าวปิดตัวไปและไม่มีการจ่ายเงินเหมือนที่ผ่านมา จึงได้สอบถามกลุ่มเพื่อนที่เล่นด้วยกัน เบื้องต้นพบว่า 40 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวขอนแก่น ก็ไม่ได้รับเงินต้นและดอกเบี้ยเช่นกันวงเงินรวมกว่า 20 ล้านบาท จึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว และในช่วงที่เจ้ามือนั้นหายตัวไปและกอบเงินหนีไปนั้นเป็นช่วงที่คดีความของ พล.ต.ต.สุทิพย์ นั้นมีการสอบสวน มีการเอาผิดผู้ร่วมขบวนการ มีการยึดอายัดและตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน จึงเชื่อว่าน่าจะเข้าข่ายเพราะเจ้าของเพจบอกครั้งสุดท้ายว่านายใหญ่เป็นคนดูแล และโดยส่วนตัวนอกจากการเล่นแชร์ลูกโซ่ในเพจดังกล่าวแล้ว ยังคงมีการเล่นกับเพจร่ำรวยจัง ที่มีข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เป็นนายทุนใหญ่ด้วย โดยลงทุนไป 100,000 บาท ก็ไม่ได้รับเงินต้นและดอกเบี้ยกลับคืนในช่วงที่มีการตรวจสอบในคดี พล.ต.ต.สุทิพย์เช่นกัน ดังนั้นเมื่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ  หักพาล รอง ผบช.ทท. ได้ระบุว่าหากมีประชาชนที่เสียหายที่อาจจะเชื่ออมโยงกับคดีให้มาแจ้งความ วันนี้ผู้เสียหายจากทั่วทั้งประเทศ ประมาณ 40 คน นั้นได้พร้อมใจกันมาแจ้งความเพื่อเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องและคาดหวังว่าตำรวจจะติดตามเงินกลับคืนให้กับพวกเราด้วย”


 
ขณะที่ นางสาว ชนิตา วีระวัฒน์ อายุ 28 ปี ชาวอ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า  เริ่มร่วมเล่นแชร์ ในวงที่ชื่อกลุ่ม “ มั่งคั่งร่ำรวย” ซึ่งมีเจ้าของเพจ มีบ้านในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น เป็นเจ้ามือแชร์ ระยะแรกมีการโอนเงินเข้าบัญชีให้ 2 วันต่อครั้ง  เมื่อครบ 20 วัน วงค์แชร์ก็จะปิดแล้วเริ่มต้นใหม่ โดยส่วนตัวร่วมเล่นแชร์ไปทั้งหมด 1,500,000บาท แล้วแชร์ก็ล้มไปเมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา และไม่สามารถติดต่อเจ้ามือแชร์ได้ จึงรวมตัวเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ในครั้งนี้

“เชื่อว่า ที่แชร์ล้มอาจจะเชื่อมโยงกับคดีสำคัญที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องที่เป็น ข้าราชการตำรวจและเครือข่าย 17 คน ก็เป็นได้ เพราะหลังแชร์ล้ม เจ้ามือแจ้งกับสมาชิกว่า นายทุนใหญ่ ถูกยึดเงินไป จึงจะค่อยๆทยอยจ่ายคืน แต่สมาชิกไม่เชื่อ เพราะหลังจากเจ้ามือหนีหาย ติดต่อไม่ได้ จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่นให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามกฏหมาย”







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS