ขอนแก่น ชาวบ้านผวาผีแม่หม้าย แขวนเสื้อไว้หน้าบ้านทุกหลังคาเรือน หลังชายหนุ่มตายติดต่อกัน 3 คน (มีคลิป)   


19 กันยายน 61 16:11:12

ชาวบ้านผวาผีแม่หม้ายซึ่งเป็นความเชื่อว่าจะมาเอาชีวิตผู้ชายในหมู่บ้านไปอยู่ด้วย ต่างพากันแขวนเสื้อแดงไว้หน้าบ้านทุกหลังคาเรือนตามคำแนะนำของพระสงฆ์ในหมู่บ้าน หลังมีผู้ชายในหมู่บ้านเสียชีวิตติดต่อกันถึง 3 ศพ

ที่หมู่บ้านป่าหวายนั่ง หมู่ 4 ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ชาวบ้านทุกหลังคาเรือนได้พากันนำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้บริเวณหน้าบ้านของตนเอง โดยจะแขวนไว้ที่ประตูทางเข้าบ้าน แขวนไว้ตามรั้วบ้าน บางคนก็แขวนไว้ที่ทางขึ้นบันไดบ้านของตัวเอง


 
จากการสอบถามคนในหมู่บ้าน ทราบว่าสาเหตุที่ชาวบ้านนำเสื้อแดงมาแขวนไว้หน้าบ้าน ก็เพื่อเป็นการแก้เคล็ด ป้องกันผีแม่ม่าย ผีปอบ มาเอาชีวิตคนในหมู่บ้านไปอยู่ด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือนมีคนในหมู่บ้านตายติดต่อกันถึง 3 คน ส่วนใหญ่จะเป็นคนหนุ่มร่างกายแข็งแรง


 
นางสุวรรณี  ปานนี่  อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 4 บ้านป่าหวายนั่ง กล่าวว่าก่อนหน้าที่ชาวบ้านจะนำเสื้อแดงมาแขวนไว้หน้าบ้านนั้น เนื่องจากช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา มีคนในหมู่บ้านตายติดต่อกัน 3 ศพ ซึ่งผู้ที่ตายไปส่วนใหญ่ก็ไม่มีมีวี่แววว่าจะป่วยถึงกับล้มตาย แต่จู่ ๆ ก็ตายไป จากนั้นได้มี "หลวงปู่ยูวิน" จากวัดบ้านสวน ต.เขาสวนกวาง ได้มาบอกชาวบ้านว่าให้นำเสื้อแดงมาแขวนไว้ที่หน้าบ้าน เพราะผีแม่ม่ายกลัวสีแดง ชาวบ้านจึงพากันทำตามคำแนะนำ
 
นายชูชาติ  เคเมือง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 4 บ้านป่าหวายนั่งบอกว่า ที่ผ่านมามีคนตายมากทั้งอุบัติเหตุที่ 4 แยกในหมู่บ้าน และป่วยตายติดต่อกัน ส่วนใหญ่จะเป็นคนหนุ่มอายุประมาณ 20 – 25 ปี ตายมาแล้วประมาณ 3 คน ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเพราะผีปอบ ผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตผู้ชายในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงพากันนำเสื้อแดงมาแขวนไว้ที่หน้าบ้าน เพราะผีปอบ ผีแม่ม่ายกลัวเสื้อแดง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS