ขอนแก่น ตำรวจทหารบุกค้นบ้านนายทุนดอกโหดรายเดิม (มีคลิป)   


18 กันยายน 61 14:46:23

ตำรวจ ทหาร ลุยค้นยึดอายัดทรัพย์บ้านนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหด รวม 7 จุด  หลังจากดำเนินการไปแล้วแต่ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท “บิ๊กโจ๊ก” ระบุ 20 ก.ย. “ลุงป้อม” คืนโฉนดทั่วไทยรวมกว่า 9,000 ไร่ ย้ำชัดรัฐบาลทำงานเพื่อประชาชน ไม่ยุ่งการเมือง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ก.ย.2561 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ. 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.,พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 และ พ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี หัวน้ากองข่าว กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กระจายกำลังนำหมายค้นจากศาลจังหวัดขอนแก่น เข้าทำการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 7 จุด ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ประกอบด้วย บ้านพักอาศัย 5 จุด และร้านทอง 2 จุด โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 292/1 ถ.รื่นรม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนายสมชาย ศิริศรีมังกร นายทุนรายใหญ่ของจังหวัดขอนแก่น ที่เคยถูกทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมายและตรวจยึดอายัดทรัพย์ไปแล้ว หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ตำรวจภูธรภาค 4 แต่ยังมีชาวบ้านเข้าร้องเรียนเพิ่มเติมอีก

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า การเข้าทำการตรวจค้นวันนี้เป็นการดำเนินงาน หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่มีการดำเนินคดี และตรวจยึดทรัพย์ ให้ความเป็นธรรมกับลูกหนี้ในเขต จ.ขอนแก่นเมื่อ ตั้งแต่เดือน ส.ค. ที่ผ่านมาโดยเฉพาะกรณีของนายสมชายเป็นนายทุนรายใหญ่ ใน เขต จ.ขอนแก่น ที่เจ้าหน้าที่ได้มีการดำเนินคดีไปแล้วทั้งตัวนายสมชายเองและญาติพี่น้อง แต่ล่าสุดยังมีชาวบ้านร้องเรียนมาว่า นายสมชายมีพฤติกรรมเช่นเดิม ไม่ยอมคืนโฉนดที่ดินให้ชาวบ้าน ทั้งที่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยไปแล้ว ตามขั้นตอน ทำให้วันนี้เจ้าหน้าที่จึงได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจยึดอายัดทรัพย์สินตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 เบื้องต้นรวมมูลค่าที่สามารถยึดได้กว่า 100 ล้านบาท 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ มอบโฉนดคืนให้กับชาวบ้านจำนวนกว่า 4,000 ไร่ ซึ่งขณะนี้คณะทำงานเตรียมที่จะคืนโฉนดให้กับชาวบ้านทั่วประเทศรวมกว่า 9,000 ไร่ รวมมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันพล.อ.ประวิตร ยังคงมีคำสั่งให้กระทรวงการคลัง เร่งรัดนำนายทุนเงินกู้นอกระบบ เข้ามาอยู่ในระบบฟิโกไฟแนนซ์ หรือสินเชื่อที่สามารถกู้เงินได้ในอัตราที่กฎหมายกำหนด สำหรับการเจรจาตามขั้นตอนนั้น ถึงแม้ว่านายทุนไม่ยอมเจรจา หรือไม่กระทำการตามการดำเนินงานของศูนย์ฯ เจ้าหน้าที่จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะเดียวกันลูกหนี้เองเป็นหนี้ก็ต้องจ่าย ซึ่งทุกเรื่องเราต้องให้ความเป็นธรรมในทุกฝ่ายและทุกเรื่องต้องมีการตรวจสอบเป็นรายๆไป

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า การดำเนินงานดังกล่าวรัฐบาลเน้นหนักในการลดความเหลื่อมล้ำและคืนความสุขให้กับประชาชน อย่าไปมองว่าเป็นการทำงานที่เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือการสกัดกั้นกลุ่มนายทุนในพื้นที่ กฎหมายคือกฎหมายและต้องเป็นกฎหมาย รัฐบาลและตำรวจเราทำงานเต็มที่และมีผลการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง เพราะในเมื่อประชาชนเดือดร้อน รัฐบาลและตำรวจนั้นจะอยู่เฉยได้อย่างไร







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS