ขอนแก่นจัดมหกรรมโอท็อปสุดยอดสินค้าจาก จ.นครปฐม 5 วัน/คืน เปิดโอกาสชาวบ้านซื้อสินค้าโอท็อปจากผู้ประกอบการโดยตรง   


17 กันยายน 61 16:16:20

ขอนแก่นจัดมหกรรมโอท็อปสุดยอดสินค้าจาก จ.นครปฐม 5 วัน/คืน เปิดโอกาสชาวบ้านซื้อสินค้าโอท็อปจากผู้ประกอบการโดยตรง   
 
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ก.ย. บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น  ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าโอท็อป "สุดยอดมหกรรมโอท็อป สุดยอดสินค้าจาก จ.นครปฐม" ตามโครงการเพิ่มขีดความสามารถด้านอุตสาหกรรม การค้า และการลงทุน  ประจำปีงบประมาณ 2561 ซึ่ง นางศิริ  กำปั่นทอง พัฒนาการจังหวัดนครปฐม ดำเนินงาน พร้อมกับได้มี พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.กอ.รมน.จว.ขอนแก่น  นายพีรเชษฐ์ สอนปะระ พัฒนาการจังหวัดขอนแก่น หัวหน้าส่วนภาคราชการ และภาคเอกชน เข้าร่วมเป็นเกียรติจำนวนมาก
 
 
การจัดงานในครั้งนี้ ดำเนินการระหว่างวันที่ 15 - 19 ก.ย. 2561 โดยมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอท็อป เข้าร่วมงาน จำนวน 100 ราย ประกอบด้วยผู้ผลิต ผู้ประกอบการจาก จ.นครปฐมและ จ.ขอนแก่นด้วยส่วนหนึ่ง โดยมีกิจกรรมในงานนอกเหนือจากการจำหน่ายสินค้าโอท็อปแล้ว ยังมีการสาธิตอาชีพวันละ 1 อาชีพ ได้แก่การทำสร้อยข้อมือหินสี พวงกุญแจดอกไม้ผ้า พวงกุญแจจากหนัง การทำเหยื่อตกปลาปลอม และการทำครอบแก้วปัดสีสนิม
 
 
นายอลงกต วรกี กล่าวว่า จ.นครปฐมได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ พัฒนาคนและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ โอท็อป ซึ่งรัฐบาลได้ให้การส่งเสริมมาอย่างต่อเนื่อง เกือบ 16 ปี เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่ชุมชน คือ การเพิ่มรายได้จากการจำหน่ายสินค้าที่ต้องการ ให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าโอท็อป พร้อมเรียนรู้ ทักษะ ในการบริหารจัดการ การตลาด ซึ่งเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจ "มหกรรมโอท็อป สุดยอดสินค้าจาก จ.นครปฐม" ถือว่าเป็นแนวทางหนึ่งของโครงการที่ต้องการส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้าโอท็อป โดยการขยายช่องทางการตลาด เพื่อให้ผู้ผลิต และผู้ประกอบการได้เกิดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รวมถึงการประชาสัมพันธ์สินค้าโอท็อป จาก จ.นครปฐมให้เป็นที่รู้จักใน จ.ขอนแก่น และประชาชนใน จ.ขอนแก่นได้มีโอกาสซื้อสินค้าโอท็อปจากผู้ประกอบการโดยตรง เพื่อเป็นแนวทางหนึ่งของโครงการที่ต้องการส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้าโอท็อป จ.นครปฐม ใน จ.ขอนแก่น.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS