ขอนแก่นเฮ ต่อไปไฟไม่ดับ กฟผ. เปิดสถานีไฟฟ้าแรงสูงขอนแก่น4 นำเข้ากระแสไฟฟ้าจาก สปป.ลาว (มีคลิป)   


5 กันยายน 61 23:48:48

เปิดบริการแล้ว สถานีฟ้าแรงสูงขอนแก่น  4 นำเข้ากระแสไฟฟ้าจาก สปป.ลาว ส่งจำหน่ายในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือตอนล่าง  มั่นใจต่อไปนี้ไฟไม่ดับ เพราะมีกระแสไฟฟ้าที่เพียงพอต่อการใช้งาน
                

เมื่อเวลา  11.30 น. วันที่ 5 ก.ย. 2561 ที่สถานีไฟฟ้าแรงสูงขอนแก่น 4 ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 200 ม.3 บ.โสกม่วง ถ.มะลิวัลย์ อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดและรับมอบสถานีไฟฟ้าแรงสูงขอนแก่น 4 ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้จัดตั้งขึ้น สำหรับการเป็นจุดรับและส่งพลังงานไฟฟ้าในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือพื้นที่กลุ่มจังหวัดในภาคเหนือตอนล่าง โดยมีคณะผู้บริหารจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. รวมไปถึงผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก


                 
นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแกน กล่าวว่า สถานีไฟฟ้าแรงสูง 4 ขอนแก่น ตั้งอยู่บนเนื้อที่รวมประมาณ 194 ไร่ โดย กฟผ.ได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่ามมาและวันนี้เป็นวันเปิดทำการเป็นวันแรก ซึ่ง กฟผ.ส่งมอบสถานีไฟฟ้าแห่งนี้ ให้ กฟผ.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้นรับผิดชอบ ซึ่งขอนแก่น ในฐานะที่เป็นเจ้าบ้านมีความยินดีอย่างยิ่งที่ กฟผ.ตัดสินใจใช้พื้นที่ จ.ขอนแก่น เป็นสถานที่ตั้งสถานีไฟฟ้าแรงสูงเพิ่มขึ้นอีกแห่ง เนื่องจากสถานีไฟฟ้าแห่งนี้เป็นสถานีไฟฟ้าที่มีขนาดแรงดัน 500,000/230,000 โวลด์ เป็นจุดรับและส่งพลังงานไฟฟ้า และปรับเปลี่ยนแรงดันให้ตรงตามความต้องการละข้อกำหนดของ กฟผ.


                 
“สถานีไฟฟ้าแห่งนี้จะรับพลังงานไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนไซยะบุรี สปป.ลาว ที่ส่งผ่านสายส่งไฟฟ้าขนาดแรงดัน 500,000 โวลด์ เข้าทางชายแดนไทย ที่ อ.ท่าลี่ จ.เลย โดยเมื่อส่งผ่านมาแล้วและเข้าอยู่ในระบบการจัดเก็บพลังงานของสถานีไฟฟ้าแรงสูงขอนแก่น 4 แห่งนี้แล้ว จะมีการจัดส่งต่อเพื่อเข้าระบบการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อส่งจำหน่ายให้กับภาคการบริโภค ด้วยการส่งพลังงานไฟฟ้าเข้าระบบส่งเดิมของ กฟผ.ไปยังสถานีไฟฟ้าแรงสูงอุดรธานี 3 และสถานีไฟฟ้าแรงสูงชัยภูมิ 2”


                 
ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขณะเดียวกัน สถานีไฟฟ้าแห่งนี้ยังคงมีการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าเพื่อแปลงแรงดันจาก 500,000 โวลด์ ให้เป็น 230,000 โวล์ด เพื่อจ่ายไฟฟ้าให้กับพื้นที่ จ.ขอนแก่น และพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ตามความต้องการในภาคการบริโภคอีกด้วย อย่างไรก็ตามจากการเลือกพื้นที จ.ขอนแก่น เป็นสถานที่ของการตั้งสถานีไฟฟ้าแรงสูงเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งของ กฟผ. จะส่งผลให้ภาคอีสานนั้นมีพลังงานไฟฟ้าใช้อย่างมั่นคง เพียงพอต่อภาคการบริโภคในรูปแบบต่างๆที่มีอัตราความต้องการในเรื่องของพลังงานไฟฟ้าอย่างมากในขณะนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS