นายกเล็กขอนแก่น ย้ำชัดวันศุกร์การจัดการขยะข้างวัดต้องแล้วเสร็จ (มีคลิป)   


29 สิงหาคม 61 09:24:17

นายกเล็กขอนแก่น ย้ำชัดวันศุกร์การจัดการขยะข้างวัดต้องแล้วเสร็จ พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด-จัดเจ้าหน้าที่ประจำตลอดทั้ง 24 ชม.จับ-ปรับ-จริง มือบอนทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง วอนทุกคนมีจิตสำนึก
          


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 29 ส.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาขยะ เมื่อค่ำวานนี้ หลังมีผู้ไม่หวังดีนำมาทิ้งบริเวณด้านข้างศูนย์ปฏิบัติธรรมหลวงปู่โพธิ์ (วัดโพธิ์แก้ว) ชุมชนโนนทัน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ระยะทางยาวกว่า 300 เมตร จนกลายเป็นกองมหึมาทั้งที่ในจุดดังกล่าวไม่ใช่ที่ทิ้งขยะ โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำการปรับเกรดและเร่งจัดเก็บขยะที่ถูกมือดีนำมาทิ้งไว้ไปบางส่วนแล้ว รวมทั้งการติดตังป้ายประกาศคำสั่งห้ามทิ้งขยะและติดตั้งป้ายข้อกฎหมายหากมีการฝืนคำสั่งดังกล่าวเพื่อแจ้งเตือนผู้ที่ไม่หวังดีที่ลักลอบนำขยะมาทิ้งในจุดดังกล่าวที่เจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มงวดอย่างจริงจัง


         
นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์  นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น (ทน.) กล่าวว่า ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเฝ้าระวังผู้กระทำผิดลักลอบทิ้งขยะในพื้นที่ดังกล่าว และมีการตักเตือน ตลอดจนได้ปรับผู้กระทำความผิดเป็นระยะๆ แต่เมื่อมีการถอนกำลังเจ้าหน้าที่ ก็ยังมีกลุ่มคนที่ลักลอบกระทำผิดทิ้งขยะเกิดขึ้นบ่อยครั้งจนมีข้อร้องเรียนเกิดขึ้น ดังนั้นจากนี้ไปเทศบาลฯจึงได้กำหนดแผนงาน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาในระยะยาว ด้วยการขนขยะดังกล่าวออกจากพื้นที่ให้เรียบร้อยภายในสัปดาห์นี้ และจะมีการกั้นพื้นที่ พร้อมติดป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้กับประชาชนได้รับทราบ ขณะเดียวกันได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำตลอดทั้ง 24 ชม. โดยในช่วงกลางวันจะเป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจและภาคกลางคืนจะเป็นเจ้าหน้าที่ อปพร.เพื่อเฝ้าระวังและจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนกระทำความผิด
 
“ได้มีการหารือร่วมกับวัดและเจ้าของที่ดินที่ถูกคนนำขยะมาทิ้งแล้วว่าเราจะติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบบริเวณ,การติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่างเพิ่มขึ้น และการประสานชาวชุมชนโนนทัน 1 – 9 เพื่อเข้าร่วมเป็นจิตอาสาในการช่วยเหลือเฝ้าระวัง และสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนว่าจุดดังกล่าวนี้ไม่ใช่ที่ทิ้งขยะ”


  
นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า เทศบาลฯจะเอาจริงจับกุมผู้กระทำความผิด โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 32 (1) ห้ามมิให้ผู้ใดทิ้งสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอยลงบนที่สาธารณะ หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท โดยหากพบผู้กระทำความผิด สามารถแจ้งมาที่สายด่วน 043- 247158 และ 199 เพื่อร่วมกันแก้ไขสถานการณ์และปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นให้ได้อย่างยั่งยืน
  

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS