ขอนแก่นบูรณาการลุยตรวจ ผับ ร้านเกมส์ อินเตอร์เน็ต ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมของรัฐบาล   


16 สิงหาคม 61 11:07:11
 
เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 16 ส.ค. พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง  ผอ.กอ.รมน. จว.ขอนแก่น  นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันปล่อยแถวและร่วมออกตรวจตราตามนโยบายจัดระเบียบสังคมในเขตพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น โดยมุ่งเน้นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด และห้ามมิให้เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าสถานบริการ
ซึ่งได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 โซน คือ 1.ประเภทผับ/ร้านอาหาร  2.ร้านเกมส์ /อินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะได้เข้าตรวจสถานบริการร้าน วินเทจที่เป็นศูนย์บันเทิง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้ตรวจปัสสาวะพนักงาน 30 ราย ไม่พบสิ่งใดผิดกฎหมาย และสุ่มตรวจผู้มาใช้บริการ 20 ราย ไม่พบผู้มีสารเสพติดในปัสสาวะ(ผลเป็นลบ)  นอกจากนี้ได้สุ่มตรวจปัสสาวะเยาวชนกลุ่มเสี่ยงที่เข้ามาใช้บริการร้านเกมส์/อินเตอร์เน็ต ถ.กลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 18 รายไม่พบสารเสพติด(ผลเป็นลบ) และไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย
 

 
พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน กล่าวว่า วันนี้ขอนแก่นได้บูรณาการ ทหาร ตำรวจ ปกครอง สาธารณะสุข และวัฒนธรรมจังหวัด  ประมาณ 50 นาย ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามแผน "พิทักษ์ภัยให้ประชาชน" ประจำเดือน สิงหาคม 2561 สอดคล้องกับนโยบายในการระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อไม่ให้อาชญากรรมและยาเสพติดที่เป็นภัยคุกคามต่อประชาชน 
"ขอนแก่นออกตรวจสอบสถานบันเทิงที่มีดนตรี ขายอาหาร สุรา  ร้านอินเตอร์เน็ต /เกมส์ ครั้งนี้ ซึ่งได้สุ่มตรวจผับ 2 แห่ง และร้านเกมส์ 3 แห่ง และขอสุ่มตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในสถานที่ดังกล่าวด้วยไม่พบปัสสาวะเป็นสีม่วงและตรวจบัตรประชาชนทุกคน ไม่พบเด็กต่ำกว่าเกณฑ์ อย่างไรก็ตามหากตรวจพบผู้เสพปัสสาวะเป็นสีม่วงต้องส่งไปค่ายบำบัดเพื่อฟื้นฟูให้กลับคืนสู่สังคมโดยไม่หวนกลับมาเสพอีก ส่วนในด้านผู้ประกอบการถ้าพบทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี" พล.ต.กาจบดินทร์ กล่าว.
 
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS