ขอนแก่น เปิดเว็ปไซต์ช่วยเกษตรกรขายออนไลน์ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง (มีคลิป)   


15 สิงหาคม 61 14:29:09

ขอนแก่นเปิดเว็บไซต์อีสานกรีน ตลาดออนไลน์รูปแบบใหม่ จำหน่ายสินค้าอาหารปลอดภัยกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลาง ที่ผู้ผลิตและผู้บริโภคสามารถซื้อขายกันได้เพียงแค่ปลายนิ้ว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ส.ค.2561 ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายพัฒนา  นุศรีอัน เกษตรและสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการอบรมการใช้งาน Web Application “esangreen.com” และการสร้างเครือข่ายเกษตรกรผู้ผลิตอาหารเกษตรปลอดภัย กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ประจำปี 2561 ซึ่งสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดขอนแก่นได้จัดการอบรมขึ้น โดยมีเกษตรกรในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคอีสานตอนกลางเข้าร่วมรับการฝึกอบรมรวมกว่า 150 คน

นายพัฒนา นุศรีอัน เกษตรและสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เว็บไซต์esangreen.com เป็นเวปไซค์ ที่ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จ.ขอนแก่น ได้จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้บริโภคนั้นสามารถเลือกซื้อสินค้าเกษตรได้เพียงแค่ปลายนิ้ว และยังคงเป็นการเปิดช่องทางทางการตลาดที่เป็นไปในรูปแบบการตลาดนำการค้าที่เกษตรกรในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคอีสานตอนกลางประกอบด้วยขอนแก่น,มหาสารคาม,กาฬสินธุ์และ จ.ร้อยเอ็ด ที่ผ่านการคัดเลือกสามารถใช้ช่องทางดังกล่าวนี้ทำการเจรจาทางการค้าหรือการนำเสนอสินค้าได้อีกด้วย

นายพัฒนา นุศรีอัน เกษตรและสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น นายพัฒนา นุศรีอัน เกษตรและสหกรณ์จังหวัดขอนแก่น 

เว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นนี้เน้นหนักไปในการเป็นการตลาดแบบออนไลน์ที่ผู้ที่สามารถเข้ามาทำการค้าได้นั้นจะต้องเป็นกลุ่มเกษตรในผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัย ซึ่งสินค้าที่นำมาจำหน่ายในเว็บไซต์ดังกล่าวนี้ ทั้งหมดจะผ่านการตรวจสอบ ผ่านการฝึกอบรม โดยที่เกษตรกรนั้นจะต้องเข้ารับการอบรมตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้นได้กำหนดไว้ อย่างไรก็ดีการอบรมดังกล่าวนี้ยังคงมีการเพิ่มทักษะให้กับเกษตรกรในการใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพสินค้า การแนะนำเทคนิคกลยุทธ์ทางการค้าผ่านตลาดออนไลน์ จนนำไปสู่การสร้างรายได้ให้กับเกษตรที่ยั่งยืนต่อไป”

นายพัฒนา กล่าวต่ออีกว่า เว็บไซต์ esangreen.com (อีสานกรีนดอทคอม) ปัจจุบันมีผู้ผลิต ซึ่งเป็นเกษตรกรที่ผ่านมาตรฐานการรับรองคุณภาพสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัยทำการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวนี้รวมกว่า 200 ผลิตภัณฑ์ ขณะที่การเจรจาซื้อ-ขาย หรือการติดต่อธุรกิจ โดยตรงระหว่างผู้ผลิตผู้บริโภค มีมากถึงวันละกว่า 200 ราย ซึ่งเท่ากับว่าในระยะเวลา 1 ปีที่สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จ.ขอนแกน ได้จัดทำเว็บไซต์ดังกล่าวขึ้นมานี้นั้นได้รับความสนใจจากทั้งเกษตรกรและผู้บริโภคเดข้ามาใช้พื้นที่เว็บไซต์แห่งนี้เป็นตลาดออนไลน์ในปริมาณที่น่าสนใจและเรามาถูกทางแล้ว ซึ่งสามารถสร้างรายได้อีก 1 ช่องทางให้กับเกษตรกรในความรับผิดชอบของเราได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS