ตร.ขอนแก่น รวบโจรสุดแสบ ก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน   


14 สิงหาคม 61 12:55:36

ตร.ขอนแก่น รวบโจรสุดแสบ ก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน หลังก่อเหตุจะโยนหมวกกันน็อคและเสื้อผ้าทิ้งข้างทางทุกครั้ง เท่านั้นยังไม่พอมีการดัดแปลงสภาพรถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนีการจับกุมอีกด้วย 


  
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 ส.ค.2561 ที่ ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า (ศปก.) สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.พรหมณัฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.จรูญ  นวมทอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม คือนายบันดาล ฮับหลี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/1 ม.6 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด จับกุมตัวได้ที่ภายในบ้านเช่าเลขที่ 360/40 ม.21 บ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ก่อนนำไปตรวจค้นภายในห้องพักโดยสามารถตรวจยึดทรัพย์สินกลับคืนมาได้รวมหลายรายการ

พล.ต.ต.พรหมณัฐเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า  จากการตรวจสอบประวัติและสอบปากคำผู้ต้องหาซึ่งให้การรับสารภาพว่าตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่เท่าที่จำได้คือ 8 ครั้ง  โดยเริ่มก่อเหตุลักทรัพย์มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคม 2561 ล่าสุดก่อเหตุเมื่อวันที่ 10 ส.ค.โดยขับรถจักรยานยนต์ประกบเหยื่อ และลงมือกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ของนางละเอียด เสนามนตรี อายุ 63 ปี ชาวบ้านหนองหลุบ ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดริมถนนสาธารณะบ้านหนองหลุบ-โนนสวรรค์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น แล้วขับรถหลบหนีไป  ซึ่งขณะนี้เจ้าทุกข์ได้มาติดต่อขอรับทรัพย์สินกลับคืนแล้ว

“ทุกครั้งหลังก่อเหตุผู้ต้องหารายนี้ จะถอดหมวกกันน็อค และเสื้อผ้าทิ้งในป่าข้างทาง และจะมีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ส่วนควบของรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ เช่นเปลี่ยนป้ายทะเบียนนำของรถคันอื่นมาสวมแทน ถอดกระจกมองข้าง บางครั้งเหลือข้างเดียว บางครั้ง ถอดออกหมด หรือบางครั้งใส่ทั้ง 2 ข้าง เพื่อตบตาการตรวจสอบและการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่หลบหนี”

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ปักใจเชื่อมในคำให้การ จึงขอให้ผู้เสียหายที่คาดว่าหรือเคยถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุนั้นได้มาชี้ตัวหรือยืนยันสิ่งของและทรัพย์สินที่ตรวจยึดกลับคืนมาได้ เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้มีประวัติและพฤติกรรมแบบมืออาชีพ และเมื่อนำทรัพย์สินหรือสิ่งของที่ได้มาแล้วนั้นก็จะนำไปจำหน่ายหรือจำนำที่ร้านรับซื้อของเก่าหรือร้านรับซื้อสินค้ามือสองเพื่อนำเงินที่ได้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตามหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา จึงตั้งข้อกล่าวว่าลักทรัพย์ ก่อนทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสน สภ.บ้านเป็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS