ขอนแก่น ปั่นเพื่อแม่ปลูกดอกมะลิบนอันซีนสวนสัตว์อุทยานหินล้านปี   


12 สิงหาคม 61 12:21:59

ชาวขอนแก่นพร้อมใจสวมเสื้อฟ้าปั่นเพื่อแม่บนเส้นทางสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมร่วมกันปลูกดอกมะลิ 87 ต้น บนอันซีนสวนสัตว์ขอนแก่น ทุ่งดอกปทุมมา-อุทยานหินล้านปี เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 สิงหาคม 2561  ที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมด้วย นายเข็มชาติ สมใจวงศ์ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น นำเครือข่ายนักปั่นจักรยานและประชาชนทั่วไป พร้อมใจกันสวมเสื้อสีฟ้าร่วมกันปั่นจักรยานตามเส้นทางกิจกรรม Bike for Mom ปั่นปลูกผูกพัน Season#3 ระยะทาง 12.5 กิโลเมตร ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น โดยจุดเริ่มต้นอยู่บริเวณหน้าทางเข้าปั่นไปตามเส้นทางแนวกันไฟซึ่งทั้ง 2 ข้างทางสามารถรับชมสัตว์นานาชนิดภายในสวนสัตว์ และบรรยากาศที่ร่มรื่นเป็นธรรมชาติ ก่อนจะร่วมกันปลูกต้นมะลิจำนวน 87 ต้น บนอันซีนสวนสัตว์ขอนแก่น ทุ่งดอกปทุมมา-อุทยานหินล้านปี เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น  กล่าวว่า กิจกรรม “Bike for Mom ปั่นปลูกผูกพัน Season#3” นี้เป็นกิจกรรมวันแม่ ที่ทางสวนสัตว์จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 3  ซึ่งในปีนี้จะปั่นจักรยานในเส้นทางธรรมชาติเส้นทางใหม่ ที่ยังไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม  พร้อมกับมอบข้าวห่อใบตองให้แม่ลูก รับประทานระหว่างทาง เพื่อเป็นการรณรงค์การไม่ใช้กล่องโฟมและพลาสติกบรรจุอาหาร สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งได้ออกกำลังกายและยังได้สร้างความรักความอบอุ่น และความผูกพันในครอบครัว และยังได้ร่วมกันปั่นไปปลูกดอกมะลิ 87 ต้นที่บริเวณอุทยานหินล้านปีและทุ่งดอกปทุมมาเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS