ฮา!! ทั้งเรือนจำ ผบ.เก๊ ยืนเต๊ะท่า คุมเข้มงานพบญาติใกล้ชิด   


9 สิงหาคม 61 12:20:02

ฮา!! ทั้งเรือนจำ ผบ.เก๊ ยืนเต๊ะท่า คุมเข้มงานพบญาติใกล้ชิด
ขณะที่เรือนจำขอนแก่นจัดเต็มงานวันพบญาติใกล้ชิดตลอดทั้งสัปดาห์ เปิดโอกาสญาติผู้ต้องหาได้พบปะและดูสภาพความเป็นอยู่อย่างใกล้ชิด

  
เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 9 ส.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เรือนจำกลางขอนแก่น ได้จัดให้มีการกำหนดจัดกิจกรรมวันพบญาติแบบใกล้ชิด ซึ่งกรมราชทัณฑ์ โดยเรือนจำกลางขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 ส.ค.2561 โดยเปิดโอกาสให้ญาติของผู้ต้องขังที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำกลางขอนแก่นได้พบปะกับผู้ต้องขังอย่างใกล้ชิด โดยในปีนี้ได้กำหนดใช้พื้นที่ลานเอนกประสงค์เป็นสถานทีของการกำหนดจัดกิจกรรมตลอดทั้งสัปดาห์ โดยมีการจัดตั้งโต๊ะจีน การจำหน่ายอาหาร และการแสดงของผู้ต้องขังในชุดต่างๆเพื่อสร้างความสนุกสนานและความผ่อนคลาย รวมทั้งสร้างความเป็นกันเองให้กับผู้ต้องขังกับญาติที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้ แต่สิ่งที่ได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดาญาติ ตัวผู้ต้องขัง หรือแม้กระทั่งผู้คุมและเจ้าหน้าที่เรือนจำอย่างมากคือ ผู้บัญชาการเรือนจำขอนแก่นตัวปลอม ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางขอนแก่นได้ทำหุ่นของ นายวีรชัย  เพชรรัตน์ ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น ในชุดที่เรียกว่าเหมือนเป๊ะ มาในชุดเครื่องแบบเต็มยศ ยืนกอดอกอยู่บนเวที ประหนึ่งว่ากำลังควบคุมการจัดงานดังกล่าวให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่พบเห็นอย่างมาก

นายวีรชัย เพชรรัตน์ ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวันเยี่ยมญาติแบบใกล้ชิด ซึ่งเรือนจำกลางขอนแก่นได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์นี้ โดยที่กำหนดให้ผู้ต้องขัง 1 คนนั้นให้ญาติเยี่ยมได้ 5 คน กำหนดการเยี่ยมช่วงเช้าและช่วงบ่าย ช่วงละ 180 คน ทั้งนี้เพื่อความผ่อนคลาย สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ รวมทั้งความเป็นกันเอง ของญาติและผู้ต้องขัง ที่ทุกคนได้คุยกันโดยไม่ต้องผ่านห้องกระจก ได้รับประทานอาหารร่วมกัน ได้สอบถามสารทุกข์สุกดิบ ได้ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพราะเมื่อพลาดแล้วและได้รับโทษ ก็ต้องรับโทษในสิ่งที่กระทำ และให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดี เมือพ้นโทษ อีกทั้งยังคงให้ญาติได้มาสัมผัสถึงสภาพความเป็นอยู่และการดำเนินชีวิตของเหล่าผู้ต้องขังที่วันนี้กรมราชทัณฑ์นั้นได้กำหนดจัดกิจกรรมต่างๆ มีการฝึกอาชีพ การกำหนดการเรียนสอนทั้งสายสามัญ และสายอาชีพ 

นายวีรชัย เพชรรัตน์ ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่นนายวีรชัย เพชรรัตน์ ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น
 
"เรือนจำกลางขอนแก่น เน้นหนักในเรื่องของการให้ผู้ต้องขังได้แสดงความสามารถของตนเอง ในหมวดหมู่ต่างๆที่เรือนจำนั้นกำหนด ทำให้ขณะนี้เรือนจำของเรานั้นมีวงโยธวาทิต,มีวงดนตรีพื้นบ้าน,มีช่างฝีมือในกลุ่มประเภทต่างๆ รวมทั้งการส่งเสริมอาชีพตามความชอบและตามความต้องการของผู้ต้องขัง ขณะเดียวกันมาตรการคุมเข้มต่างๆโดยเฉพาะสิ่งผิดกฎหมายและสิ่งของต้องห้าม นั้นยอมรับว่าไม่มีเล็ดลอดเข้ามาในเรือนจำเด็ดขาด นอกจากนี้เรือนจำยังคงมีการสุ่มตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาซึ่งก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆเกิดขึ้นทำให้วันนี้เรือนจำขอนแก่นเป็นเรือนจำสีขาว แห่งหนึ่งของไทยอีกด้วย"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS