"เสริมศักดิ์" นำเหล่าอดีต ส.ส.เพื่อไทย มอบของช่วยน้ำท่วม สปป.ลาว   


8 สิงหาคม 61 16:42:13

“เสริมศักดิ์” นำอดีต ส.ส.เพื่อไทย มอบของช่วยน้ำท่วม สปป.ลาว สั่งการ ส.ส.ทุกพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดที่กำลังเกิดสถานการณ์อยู่ในขณะนี้ พร้อมระบุ คสช.ต้องดีใจ เพราะไทยช่วยไทยไม่ต้องเป็นผู้แทนก็ช่วยกันได้
                

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 8 ส.ค.2561 ที่สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาวประจำประเทศไทย ที่ จ.ขอนแก่น นายเสริมศักดิ์  พงษ์พานิชย์ อดีต รมช.มหาดไทย นำอดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในหลายจังหวัดของภาคอีสาน  อาทิ นายธนิก  มาสีพิทักษ์, นายจักริน  พัฒน์ดำรงจิตร, นางดวงแข  อรรณนพพร รวมทั้งแกนนำของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคอีสาน ร่วมมอบสิ่งของและเงินสดสำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่แขวงอัตตะปือและแขวงจำปาศักดิ์ สปป.ลาว โดยมีนายคำไพ  พันธุ์ทองดี รักษาการกงสุลใหญ่ สปป.ลาวประจำประเทศไทย ร่วมรับมอบ ก่อนที่ทั้งหมดจะช่วยกันลำเลียงสิ่งของไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร,น้ำดื่ม,ปลากระป๋อง,ผ้าห่ม,เวชภัณฑ์ยา,น้ำปลาร้า และของใช้ที่จำเป็นเร่งด่วนต่างๆ ขึ้นรถบรรทุกเพื่อนำส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยในพื้นที่ทันที

                
นายเสริมศักดิ์  พงษ์พานิชย์ อดีต รมช.มหาดไทย ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากเหตุการณ์สันเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตกที่ สปป.ลาว ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน จนทำให้ประเทศเพื่อนบ้านได้รับผลบกระทบ มีผู้ เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก โดยที่พรรคเพื่อไทย ต้องแสดงออกถึงความเป็นเพื่อนบ้าน และความมีมนุษยธรรม โดยได้มอบหมายให้ อดีต ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะ ที่ จ.ขอนแก่น ที่เป็นที่ตั้งของสถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาวประจำประเทศไทย เป็นกำลังหลักที่สำคัญในการดำเนินงานดังกล่าวในช่วงที่ผ่านมา


                
“พรรคเพื่อไทย ได้ทำการตั้งจุดรับบริจาคที่สำนักงานของ นายธนิก  มาสีพิทักษ์ อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ทำงานร่วมกันกับ ส.ส.ในพื้นที่ และ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ทั้งประเทศ ในการรับการรับบริจาคเพื่อนำส่งความช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัย  ทั้งนี้จากการหารือกับ รักษาการกงสุลใหญ่ฯ พบว่าสิ่งที่ต้องการมากที่สุดในขณะนี้คือข้าวสาร ,อาหารแห้ง, เครื่องครัว,เครื่องนอน,น้ำดื่มและของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นต่างๆ พรรคเพื่อไทย จึงได้นำส่งความช่วยเหลือรอบแรกให้กับสถานกงสุลฯ เพื่อเร่งดำเนินการจัดส่งไปให้ประชาชนในพื้นที่ที่เกิดภัยพิบัติทันที”
                
นายเสริมศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากสถานการณ์น้ำท่วมที่ส่งผลให้มีผู้ประสบอุทกภัยในประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ในประเทศไทยที่ในขณะนี้หลายจังหวัดก็เผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมเช่นกัน การที่อดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย นั้นลงพื้นที่และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในด้านต่างๆนั้นถือเป็นเรื่องของจิตใจ  เป็นการแสดงออกถึงน้ำใจของคนไทยคนหนึ่ง โดยที่ไม่ต้องเป็น ส.ส.ก็ได้  เมื่อคนไทยด้วยกันได้รับความเดือดร้อนก็จะต้องหยิบยื่นให้กันด้วยความรวดเร็ว
                
“ดังนั้นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันขณะนี้เป็นความจำเป็นเร่งด่วนที่ทุกคนต้องทำอยู่แล้ว คงไม่ขัดอะไรกับคำสั่งหรือข้อบังคับของ คสช.และโดยส่วนตัวเชื่อว่า คสช.นั้นดีใจกับการทำงานดังกล่าว เพราะเราก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่มาหยิบยื่นช่วยเหลือซึ่งกันและกันกับสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในขณะนี้และในหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา”

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS