คนใจบาปปั้นรูปอวัยวะเพศบนพญานาค พร้อมพ่นสีสเปรย์คำหยาบ งานหลวงพ่อคูณ (มีคลิป)   


8 สิงหาคม 61 21:52:16

จวกยับ มือบอนพ่นสีสเปรย์-ปั้นสิวลึงค์ ใส่รูปหล่อพญานาคงานหลวงพ่อคูณ "นิยม" ย้ำชัดงานบุญยังคงมีหมา มาก่อเหตุที่ไม่คาดฝัน วางกฎเหล็กคุมเข้ม 24 ชั่วโมง มั่นใจลูกศิษย์ปล่อบวาง ปล่อยให้สัตว์โลกเป็นไปตามกรรม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ส.ค.2561 ที่บริเวณประรำพิธีเตรียมงานงานพระราชทานเพลิงศพพระเทพวิทยาคม ภายในบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. รศ.ดร.นิยม  วงศ์พงษ์คำ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มข. ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยและประชุมร่วมทีมช่างงานศิลป์ การเตรียมงานพระราชทานเพลิงศพ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา หลังจากถูกผู้ไม่หวังดี ใช้สีสเปรย์พ่นใส่พญานาค ที่ใช้งานในงานพระราชทานเพลิงศพจนได้รับความเสียหาย 2 ตน อีกทั้งยังคงมีการนำดินน้ำมันปั้นเป็นรูปสิวลึงค์และรูปต่างๆใส่ไว้บนตัวพญนาคอีกด้วย


  
 รศ.ดร.นิยม  วงศ์พงษ์คำ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มข. กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นคาดว่าน่าจะเป็นเมื่อช่วงเช้ามืดของเมื่อวานที่ผ่านมา ( 7 ส.ค.) โดยผู้ไม่หวังดีหรือพวกมือบอนได้กระทำการที่ไม่คาดคิดและกระทำในสิ่งที่เป็นพลังศรัทธาของชาวพุทธ 2 จุด คือการใช้สีสเปย์พ่นด้วยข้อความที่หยาบคายและวาดภาพอวัยวะเพศลงบนพญานาคสีเขียวอ่อน ซึ่งเป็นพญานาคทวารบาล ชั้น 1 ตามลักษณะขอวการปั้นที่เตรียมไว้ใช้งานพระราชทานเพลิงศพ และอีกจุดคือพญานาคสีเขียวแก่ หรือพญานาคที่เตรียมจัดวางไว้ในชั้น ที่ 2 โดยตนนี้มือบอนได้ใช้สีสเปย์สีขาวและสีแดงวาดภาพอวัยวะเพศ เขียนข้อความที่หยาบคายทั่วทั้งตัวพญานาคและยังคงมีการนำดินนำมันมาปั้นเป็นรูปสิวลึงค์บนลำคอของพญานาคตนนี้อีกด้วย


    
"ที่ผ่านมาคณะทำงานทุกคนทำงานด้วยใจ ทำงานด้วยพลังศรัทธา ซึ่งเชื่อมั่นว่าพุทธศาสนิกชนทั่วโลกเมื่อได้ยินชื่อหลวงพ่อคูณทุกคนจะยกมือท่วมหัวและกล่าวคำว่าสาธุ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมที่มีคนที่มีจิตใจเช่นนี้ที่กล้ากระทำการในลักษณะเช่นนี้ ที่ผ่านมาเรากังวลเพียงแค่สุนัขที่จะเข้ามาเหยี่ยวหรือมาคุ้ยอุปกรณ์ในพื้นที่ของการเตรียมงาน แต่วันนี้กลับมีคนที่มีจิตใจที่เหมือนสุนัขหรือต่ำกว่าสุนัขมากระทำการเช่นนี้ หลังเกิดเหตุ ในฐานะที่ผมนั้นรับผิดชอบงานราชพิธีต้องขอโทษทุกคนที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ผมไม่นึกว่างานบุญ งานที่เปี่ยมด้วยพลังศรัทธาที่กคนนั้นทำด้วยใจจะมีคนกล้าทำแบบนี้ จากนี้ไปจะหารือร่วมกับคณะทำงานและผู้บริหาร มข. ในการติดตั้งไฟแสงสว่างโดยรอบประรำพิธี การขอเจ้าหน้าที่ รปภ.กลาง ของ มข.มาประจำ 24 ชม.และขอสายตรวจมาทำการตรวจเพิ่มขึ้นในทุกชั่วโมงด้วยเพราะนอกจากงานปุนปั้นหรือการเตรียมการต่างๆที่เรายกมาไว้ที่นี่เพื่อให้ทีมช่างศิลป์จิตอาสานั้นช่วยกันทำงานแล้ว สถานที่แห่งนี้ยังคงมีการนำยอดฉัตรเมรุชั่วคราวของหลวงพ่อคูณที่เราเตรียมไว้ในการประดับบนด้านบนสุดของเมรุนกหัสดีลิงค์เทินบุษบกอีกด้วย ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทหรืออาจจะเกิดเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้นต่อจากนี้ เราต้องรัดกุมและเข้มงวดรอบด้านให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วยและขณะนี้สิ่งที่มือบอนทำ ทางทีมช่างได้ทำการแก้ไขให้กลับมาเป็นเช่นเดิมและพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการการขึ้นรูปหล่อแท่นพิมพ์ต่อไป"


  
รศ.ดร.นิยม กล่าวต่ออีกว่า หลวงพ่อคูณ ท่านเป็นผู้ให้ ท่านเป็นผู้มีเมตตา ใจบุญและให้อภัย ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเชื่อว่าดวงวิญญาณของท่านนั้นให้อภัยและเชื่อว่าลูกศิษย์ลูกหาของท่านจะให้อภัยกับกลุ่มคน หรือบุคคลที่กระทำการครั้งนี้เพราะสัตว์โลกนั้นย่อมเป็นไปตามกรรม และหากกลุ่มคนหรือบุคคลที่ทำนั้นสำนึกผิด จะแอบมาขอขมาหรือมากราบรุปปั้นหลวงพ่อคูณ ที่ประดิษฐานหน้าประรำพิธี หรือจะมาแสดงตนรับผิดชอบในการกระทำดังกล่าวนี้นั้นก็ทำได้ หรือจะกลับตัวกลับใจมาเป็นช่างศิลป์จิตอาสาช่วยงานดังกล่าวก็ทำได้เช่นกัน เพราะคณะทำงานและเชื่อว่าเหล่าบรรดาลูกศิษย์ทุกคนนั้นไม่เอาเรื่อง และให้อภัยแล้วในภาพรวม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS