ไฟไหม้ห้องประชุมโรงเรียนประถมขนาดใหญ่กลางเมืองขอนแก่น (มีคลิป)   


8 สิงหาคม 61 10:15:13

ไฟไหม้ห้องประชุมโรงเรียนประถมขนาดใหญ่กลางเมืองขอนแก่น สาเหตุเกิดจากเสียบปลั๊กอุปกรณ์เครื่องเสียงที่ทำการซ้อมร้องเพลงวันแม่ไว้ตั้งแต่เมื่อวาน โชคดีเหตุเกิดตอนเช้าขณะที่นักเรียนยังไม่ได้เข้าใช้ห้องประชุม

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 8 ส.ค.2561 พ.ต.ท.ภูสยาม  ลารังสิต รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภทร่ห้องประชุมเจ้าคุณอลงกต ภายในโรงเรียนสนามบิน เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น,นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมระดมรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น เข้าทำการสกัดและควบคุมเพลิง

โดยที่เกิดเหตุเป็นห้องประชุมขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางโรงเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถน้ำ3คันจากเทศบาลนครขอนแก่นเข้าทำการสกัดและควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ท่ามกลางความตกใจของครูนักเรียนและผู้ปกครองที่มายืนดูจำนวนมาก

และจากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงได้ลุกลามจากปลั๊กไฟที่มีการเสียบเครื่องเสียงจำนวนมาก และได้ ลุกไหม้ไปยังพรมปูพื้นภายในห้องประชุม โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถดับเพลิงได้โดยสงบ

พ.ต.ท.ภูสยาม  ลารังสิต รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีจุดที่ได้รับความเสียหาย ประกอบด้วยลำโพง,ไมค์, พรมปูพื้น และ ผ้าม่านที่ได้รับความเสียหายบางส่วน


  
"จากการสอบปากคำพยานโดยเฉพาะแม่ค้าที่จำหน่ายอาหารภายในโรงอาหารที่อยู่ข้างอาคารห้องประชุมให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้และเมื่อมองไปดูก็เห็นกลุ่มควันจำนวนมาก ก่อนที่ไฟจะพวยพุ่งออกมาจากห้องประชุม จึงรีบแจ้งครูเวรและแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อมาระงับเหตุ  และเมื่อวานที่ผ่านมาโรงเรียนได้ใช้ห้องประชุมแห่งนี้การซ้อมร้องเพงวันแม่ คาดว่าหลังเสร็จสิ้นจากการซ้อมคงลืมถอดปลั๊กไฟจึงทำให้เกิดความร้อนจนกระทั่งเกิดไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้ ทั้งนี้จะมีการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป"

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS