ขอนแก่น ตลิ่งทรุดหลังฝนตกต่อเนื่องผู้ว่ารุดตรวจพร้อมแจ้งเตือน (มีคลิป)   


6 สิงหาคม 61 15:58:30

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นพร้อมคณะเดินทางไปตรวจบริเวณริมฝั่งแม่น้ำพองพังเนื่องจากดินทรุดตัว เตือนผู้ที่มีบ้านเรือนที่อยู่ติดกับริมน้ำชีและน้ำพองให้ระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงหน้าฝนนี้

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 ส.ค.  นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจบริเวณริมติ่งแม่น้ำพองซึ่งได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าดินริมตลิ่งลำน้ำพองทรุดตัว ที่บริเวณริมถนนติดกับโครงการมูลนิธิชัยพัฒนาบ้านเหมือดแอ่ ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น

จากการนำคณะตรวจสอบพบว่าบริเวณที่ดินริมฝั่งแม่น้ำพองทรุดตัวลงไปนั้น อยู่ติดกับริมถนนคอนกรีตริมฝั่งลำน้ำพอง ซึ่งชาวบ้านใช้สัญจรเดินทางไปมาระหว่างหมู่บ้าน โดยดินได้เริ่มทรุดตัวและพังทลายลงไปกับสายน้ำพองตั้งแต่หน้าฝนปีที่ผ่านมา  ตกมาถึงปีนี้ดินได้ทรุดตัวเพิ่มเติมลึกเข้ามาทางฝั่งมากกว่าเดิม เป็นระยะทางยาวประมาณ 100 เมตร ทำให้เป็นโพลงอยู่ใต้ถนนคอนกรีต ชาวบ้านจึงพากันหาเหล็กเส้นขนาด 4 หุนมาทำการยึดผิวถนนคอนกรีต เชื่อมติดกับเสาไฟฟ้าไว้เป็นการชั่วคราว  พร้อมกับนำขอนไม้มาปิดกั้นถนนเอาไว้ไม่ให้รถวิ่งผ่าน เกรงว่าจะเกิดอันตราย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่นกล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าวถือว่าอยู่ในอันตราย เพราะดินได้ทรุดตัวพังลงไปในลำน้ำพอง ทำให้ใต้ผิวถนนเป็นโพลงลึกเข้าไป  จึงห้ามประชาชนขับรถยนต์ผ่านบริเวณถนนเส้นนี้ไว้ก่อน โดยทางจังหวัดจะได้ประสานกับทางกรมเจ้าท่า และกรมชลประทาน เพื่อจัดหางบประมาณมาปรับปรุงซ่อมแซม พื้นที่ริมฝั่งลำน้ำพอง  พร้อมกันนี้ก็ขอเตือนประชาชนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ติดกับลำน้ำชี ลำน้ำพอง ขอให้ใช้ความระมัดระวังในช่วงหน้าฝน หากพบว่ามีปริมาณน้ำขึ้นเร็วผิดสังเกตก็ขอให้ขนสิ่งของ สัตว์เลี้ยงขึ้นบนที่สูงทันที และคอยเฝ้าติดตามการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS