ไม่ห่วงน้ำท่วม ปริมาณน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์มีเพียง 33 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น (มีคลิป)   


4 สิงหาคม 61 10:36:10

ปริมาณน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ไม่น่าห่วง ขณะนี้มีเพียง 33 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นถือว่าค่อนข้างต่ำด้วยซ้ำไป แต่ทางจังหวัดก็ไม่ประมาทเช็คระดับน้ำใต้เขื่อนตลอดเวลา เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถระบายน้ำได้อย่างไม่มีปัญหาถ้ามีฝนตกหนัก

4 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายทรงวุฒิ กิจวรวุฒิ ผอ.โครงการบำรุงเขื่อนหนองหวาย อ.น้ำพอง ซึ่งเป็น 1 ในคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำจังหวัดขอนแก่น ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำของจังหวัดขอนแก่นยังไม่น่าห่วง อยู่ในความสามารถที่ทำการบริหารจัดการได้ โดยเฉพาะปริมาณน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ ณ วันนี้มีปริมาณเพียง 33 เปอร์เซ็นต์ ถือว่ามีปริมาณค่อนข้างต่ำด้วยซ้ำไป โดยยังสามารถรองรับน้ำฝนได้อีกจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามทางจังหวัดขอนแก่นก็ไม่ได้ประมาท ได้มีการติดตามรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา หากมีพายุเข้ามาก็สามารถทำการบริหารจัดการน้ำได้อย่างเป็นระบบ เพราะขณะนี้ทางคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ ได้รักษาระดับลำน้ำชีในจังหวัดมหาสาคาม ไม่ให้มีความสูงเกินระดับ 147 เมตร โดยใช้ฝายที่มหาสารคามเป็นตัวควบคุมปริมาณน้ำเอาไว้ ทั้งนี้ก็เพื่อรองรับน้ำฝนที่อาจจะตกลงมาอย่างหนัก ให้เขื่อนอุบลรัตน์สามารถระบายน้ำได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่เกิดผลกระทบต่อประชาชน และพื้นที่ทำการเกษตรที่อยู่ทางด้านท้ายเขื่อน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS