ขอนแก่น ติวเข้ม "ครู สพฐ." เป็น "ครูมวยไทย"   


3 สิงหาคม 61 09:32:38

ติวเข้มครู สพฐ.30 คน เก่งมวยไทย เข้าพิธีครอบครู ณ วัดหนองแวงพระอารามหลวง จ.ขอนแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคล ภูมิใจ "มวยไทย"เป็นสมบัติของชาติไปสอนเด็กประถม -มัธยม รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
 
ดร.เช้า วาทโยธา ครูมวยไทยนานาชาติ ในฐานะบุคคลดีเด่นระดับประเทศของกระทรวงวัฒนธรรม สาขา ครูสอนมวยไทย และ ผศ.ดร.โพธิ์สวัสดิ์ แสงสว่าง อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม "ครูมวยไทย" ได้พาคณะครูในโครงการพัฒนาครูรูปแบบ "ครูมวยไทย" จำนวน 30 นาย เข้ากราบนมัสการพระธรรมวิสุทธาจารย์ (คูณ ขนนติโก) เจ้าอาวาสวัดหนองแวง พระอารามหลวง ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อทำพิธีครอบครูมวยไทย เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 ก.ค.

ดร.เช้า วาทโยธา ครูมวยไทยนานาชาติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)กระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้กำหนดให้ครูทั่วประเทศดำเนินโครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจร โดยเปิดโอกาสให้ครูได้เลือกช็อปปิ้งตามหลักสูตรอบรมที่ผ่านความเห็นชอบจากสถาบันคุรุพัฒนา และเป็นหลักสูตรที่เชื่อมโยงกับวิทยฐานะครู ที่ผ่านการรับรองจากสำนักพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพค.) และสำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จึงเรียก "ครูปองพัฒนาครู" จึงมีครูส่วนหนึ่งต้องการพัฒนาและมีองค์ความรู้เกี่ยวกับมวยไทย จึงสมัครเข้ามาอบรม "ครูมวยไทย"
ดังนั้นครูในสังกัด สพฐ.จำนวน 30 คน จึงได้เข้ารับการอบรม "ครูมวยไทย" ตั้งแต่วันที่ 28 - 30 ก.ค. 2561 เพื่อเข้ารับการอบรมการสอนมวยไทยในโรงเรียนระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา หลังได้เข้ารับการอบรมก็จะนำองค์ความรู้ไปจัดกิจกรรมในการเรียนการสอนมวยไทยในโรงเรียนที่ตนสังกัดอยู่ เพราะมวยไทยเป็นกิจกรรมที่พัฒนาเยาวชนทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สติปัญญา จิตใจ และสังคมของประเทศได้อย่างดี พร้อมกับเสริมสร้างความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และให้ความรัก ความสามัคคี ความกตัญญู ในหมู่คณะได้เป็นอย่างดี
เมื่อคุณครูที่ได้รับการอบรมครั้งนี้ จำนวน 30 นาย  มีองค์ความรู้ตามเป้าหมายของคณะครูมวยไทยที่เป็นวิทยากรได้อย่างดี จึงได้มาประกอบพิธีครอบครูมวยไทย ณ ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง จ.ขอนแก่น ที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลกับคุณครูที่ได้เข้าร่วมในพิธี และเกิดความภูมิใจและมั่นใจที่จะนำวิชาความรู้ "ครูมวยไทย" ไปถ่ายทอดให้กับเยาวชนในรุ่นอื่นๆ ต่อไป.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS