มอบโล่สถานประกอบกิจการรณรงค์ลดอุบัติเหตุจากการทำงาน (มีคลิป)   


2 สิงหาคม 61 23:06:05


ผอ.สถาบันส่งเสริมความปลอดภัยฯ ลั่น ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย เพื่อให้คนทำงานมีความปลอดภัย สุขอนามัยที่ดี  นำไปสู่ความผาสุกที่ยั่งยืน

เมื่อเวลา10.00น.วันที่ 2 สิงหาคม 2561 ที่โรงแรมอวานี แอนด์คอนเวนชั่น จังหวัดขอนแก่น  พลเอกอภิชาติ แสงรุ่งเรือง ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน(องค์การมหาชน) เป็นประธานเปิดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น จัดโดยกรมส่งเสริมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พร้อมทั้งมอบรางวัลแก่สถานประกอบกิจการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ผ่านเกณฑ์ ได้รับประกาศเกียรติคุณระดับต้น ตามโครงการนณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ ประจำปี 2561 จำนวน 54 รางวัล โดยมีสมาคม ชมรมเครือข่ายเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานแห่งประเทศไทยในทุกจังหวัดเข้าร่วมอบรมสัมมนาครั้งนี้กว่า 500 คน



พลเอกอภิชาติ แสงรุ่งเรื่อง กล่าวถึงการจัดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประจำปี2561 ว่า การจัดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยนั้นมีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นภารกิจที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ส่งมอบให้สถาบันส่งเสริมความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานเป็นผู้ดำเนินการ และมีการดำเนินการมาตั้งแต่ปี2560 เพื่อสร้างสรรค์วัฒนธรรมเชิงป้องกันสู่ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสร้างความตระหนักรู้ บ่มเพาะพฤติกรรมความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในสังคมแรงงาน



ฟันเฟืองที่สำคัญในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ ไทยแลนด์ 4.0  คือแรงงาน ฉะนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่าย ทุกองค์กรและทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต้องร่วมมือกัน ปลูกฝังเรื่องความปลอดภัย ให้เป็นวัฒนธรรม แรงงานก็เช่นกัน ต้องยกระดับแรงงานให้มีความพร้อมขับเคลื่อนประเทศสู่ยุค 4.0 ด้วยการสร้างระบบการเรียนรู้ ฝึกตัวเองให้มีความรู้ มีคุณภาพ มีความตระหนักรู้ที่จะดูแลตันเอง ครอบครัวและสังคมให้มีความมั่นคงปลอดภัย เมื่อทุกฝ่ายร่วมกันสร้างวัฒนธรรมเชิงป้องกันเพื่อให้คนทำงานทุกคนมีความปลอดภัย และสุขอนามัยที่ดี  ก็จะนำไปสู่ความผาสุกที่ยั่งยืนในสังคมต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS