"ร้องทุกข์กับสื่อขอนแก่น" ถนนเป็นหลุมขนมครกหลายสาย ได้รับการแก้ไข (มีคลิป)   


2 สิงหาคม 61 20:39:24

สมาชิกกลุ่ม "ร้องทุกข์กับสื่อขอนแก่น" ได้ร้องเรียนถนนหลายสายในจังหวัดขอนแก่นชำรุด เป็นหลุ่มขนมครก ล่าสุดมีความคืบหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น (อบจ.) เร่งแก้ไขซ่อมแซมถนนทั้งหมด พร้อมจัดสรรงบประมาณในการซ่อมแซมให้ได้มาตรฐานและมั่นคงในระยะยาว

จากกรณีที่ผู้ใช้รถ ใช้ถนนสัญจรไปมา บนถนนสาย บ้านดงเย็น ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง- อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้รับความเดือดร้อน สัญจรลำบากเนื่องจากสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ลักษณะเหมือนหลุมขนมครก และเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง มีคนเจ็บคนตายไร้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลซ่อมแซม โดยได้ร้องเรียนที่กลุ่ม "ร้องทุกข์กับสื่อขอนแก่น" นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 2 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สำนักการช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามสอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดย นายวิรัตน์ นาคนชม ผู้อำนวยการสำนักการช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นนั้น ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องถนน ที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามา ซึ่งนอกจากถนนสาย บ้านดงเย็น ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง-บ้านหนองแวง ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น แล้ว ยังมีเส้นทางอื่นอีกที่ได้รับความเดือดร้อนแบบเดียวกันรวมทั้งหมดจำนวน 4 เส้นทาง จึงได้ดำเนินการ ส่งเครื่องจักรลงพื้นที่ซ่อมแซมถนน แก้ปัญหาเบื้องต้นโดยการนำหินคลุกไปอุดหลุมแล้วใช้รถเกรด เกลี่ยให้พื้นเรียบ เพื่อให้ผู้ที่สัญจรไปมาได้รับความสะดวกทั้งหมดแล้ว 
   
ประกอบด้วย 

  • เส้นทางแรกที่ถนนสายบ้านดงเย็น อ.น้ำพอง – บ้านหนองแสง อ.กระนวน 
  • เส้นทางที่สองคือถนนสายหนองบัวน้อย ตำบลโคกสี – บ้านโนน อำเภอซำสูง ซึ่งได้จัดสรรงบประมาณ ปี2561 จำนวน 2,500,000 บาท เพื่อดำเนินการซ่อมแซม ระยะทางรวม 1,052 ม. และในปีงบประมาณ 2562 ได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 1,000,000 บาท ดำเนินการซ่อมแซม ระยะทาง รวม 442 ม. 
  • เส้นทางที่สาม คือถนนลาดยางสายบ้านโนนเรือง – หนองปอ ตำบลบ้านค้อ อำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งชำรุดเสียหายช่วงแยกทางเลี่ยง เมือง – บ้านโนนเรือง สิ้นสุดสายทางบ้านหนองปอ โดยได้รับอนุมัติให้ใช้งบสำรองจ่ายดำเนินการซ่อมแซมจำนวน 8,720,000 บาท ระยะทางรวม 3150 ม. ขณะนี้อยู่ในช่วงรอผู้รับจ้างเข้าดำเนินการ  อบจ.ขอนแก่น 
  • และเส้นทางที่ 4  คือ ถนนสายบ้านเหล่านาดี อ เมือง - อ พระยืน เป็นถนน แยกเส้นหลักตั้งแต่ ร.ร. แก่นนครวิทยาลัย ผ่านแยกเจริญศรี ตรงไปยังอำเภอพระยืนตลอดเส้นทาง ซึ่งจะประสานกับกรมทางหลวงว่าเส้นทางสายนี้อยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.หรือกรมทางหลวง เพื่อจะได้สรุปและนำไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไป

นายวิรัตน์ นาคนชม ผู้อำนวยการสำนักการช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ยังให้สัมภาษณ์ต่ออีกว่า ในแต่ละปี อบจ.ขอนแก่น ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องถนนหนทาง แต่ อบจ.ขอนแก่น ไม่ได้ดูแลเพียงเรื่องถนน แต่ดูแลครอบคลุมทั้งเรื่องการศึกษา เรื่องส่งเสริมอาชีพ การจัดสรรงบประมาณก็เช่นกัน ต้องจัดสรรให้ทั่วถึง ฉะนั้นในเรื่องการซ่อมแซมถนน หรือทำถนนก็เช่นกัน อาจจะต้องเรียงลำดับความเดือดร้อนจากมากไปหาน้อย แต่ก็พยายามแก้ไขปัญหาให้ทั่วถึงในทุกๆด้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน อยากให้พี่น้องประชาชนใจเย็นๆ เพราะถนนบางสายทางอบจ.ขอนแก่น ได้ดำเนินการก่อนที่จะมีชาวบ้านมาร้องเรียน เพียงแต่ติดปัญหาในเรื่องการจัดสรรงบและความเดือดร้อนซึ่งจะต้องให้การช่วยเหลือในจุดที่เดือดร้อนมากไปหาน้อย

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บนถนนสาย บ้านดงเย็น ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง- อ.กระนวน ซึ่งพบว่ามีการนำหินคลุกมาซ่อมแซมแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น และสายหนองบัวน้อย ตำบลโคกสี – บ้านโนน อ.ซำสูง พบว่า อบจ.ขอนแก่นได้ส่งรถบรรทุกหินคลุก นำหินไปลงไว้ตามจุดที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ จากนั้นก็ใช้รถเกรดเกลี่ยหินกลบหลุมบนถนน  ผู้สัญจรไปมามีความสะดวกขึ้น

จากการสอบถามนายศิลป์ทอง พลบูรณ์ อายุ 59 ปี ชาวบ้านโนน ต.บ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เส้นทางสายบ้านหนองบัวน้อย จนถึงบ้านโนนมีระยะทางกว่า 3 กม.เป็นหลุมเป็นบ่อทั้งสาย สัญจรไปมาลำบาก บุตรหลานขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนหนังสือ ประสบอุบัติเหตุ บาดเจ็บมาแล้ว 3 ราย ซึ่งเมื่อ อบจ.ขอนแก่นมาแก้ไขก็พอจะบรรเทาได้บ้าง แต่อยากให้มีการจัดงบประมาณลงมาทำถนนให้ชาวบ้านดีกว่าที่เป็นอยู่ อยากให้ได้มาตรฐานมากกว่านี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS