นักท่องเที่ยวเวียนเทียนรอบพระธาตุขามแก่นพร้อมชมคนสู้กับงู   


27 กรกฎาคม 61 18:11:50

นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชาที่วัดเจติยภูมิ พร้อมเวียนเทียนรอบองค์พระธาตุขามแก่น สร้างความสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว ก่อนเดินทางท่องเที่ยวชมคนสู้กับงูจงอางภายในหมู่บ้านงูจงอาง

เนื่องในวันอาสาฬหบูชาปีนี้ตรงกับวันที่ 27 ก.ค. 61 นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างทยอยเดินทางเข้าวัดทำบุญกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่วัดเจติยภูมิ บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งมีองค์พระธาตุขามแก่น ปูชนียสถานสำคัญที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองขอนแก่นมาตั้งแต่โบราณ ที่ชาวขอนแก่นให้ความเคารพ และสักการบูชามาจนเป็นที่มาของคำขวัญประจำจังหวัดขอนแก่น โดยบรรยากาศตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางหมุนเวียนนำดอกไม้ ธูป เทียน เข้ากราบสักการอธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ภายในวัดเจติยภูมิ พร้อมทั้งการเวียนเทียนรอบองค์พระธาตุขามแก่น 3 รอบ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว เนื่องในวันพระใหญ่ วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้หลังจากที่นักท่องเที่ยวได้ทำการเข้าวัดทำบุญที่วัดเจติยภูมิเสร็จแล้วก็ได้เดินทางต่อไปที่หมู่บ้านงูจงอางซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 7 กม. โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติส่วนใหญ่ให้ความสนใจเข้าชมการแสดงศิลปะคนชกมวยกับงูจงอาง ซึ่งที่หมู่บ้านงูจงอางแห่งหนึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวที่มีการเลี้ยงงูจงอางทุกหลังคาเรือน และประกอบอาชีพเกี่ยวกับงูจงอางเป็นส่วนใหญ่  ซึ่งสร้างความสนุกสนานและหวาดเสียวให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ก่อนจะร่วมถ่ายรูปคู่กับงูหลามซึ่งไม่มีพิษ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS