ผู้ว่าฯขอนแก่น เตือนทุกอำเภอรับมือน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก   


17 กรกฎาคม 61 16:11:50

ผู้ว่าฯขอนแก่น เตือนทุกอำเภอรับมือน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก หลังพายุฝนยังคงพัดถล่มขอนแก่นทั้งสัปดาห์ สั่งมิสเตอร์เตือนภัยประจำพื้นที่เสี่ยงและพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนทันที

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ก.ค.2561 ที่ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งด่วนแจ้งไปยังนายอำเภอทั้ง 26 อำเภอของ จ.ขอนแก่นในการเตรียมความพร้อมรับมือกับภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งภาวะดินโคลนถล่ม หลังจาก จ.ขอนแก่นได้รับอิทธิพลจากพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการรายงานถึงสภาพอากาศว่าขอนแก่นจะยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่องต่อไปตลอดทั้งสัปดาห์นี้


            
“มาตรการเฝ้าระวังและรับมือกับภาวะน้ำท่วมฉับพลัน,น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มเป็นแผนการดำเนินงานที่ทุกหน่วยงานต้องเตรียมความพร้อม มีการประเมินสถานการณ์และการกำหนดแผนการให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ ปภ., มิสเตอร์เตือนภัยและหน่วยงานในระดับท้องถิ่นที่ทราบถึงสถานการณ์ในด้านต่างๆ ดังนั้นจะต้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนทีได้รับผลกระทบ ทั้งในเรื่องของการจัดหาพื้นที่ปลอดภัยลำเลียงอพยพประชาชน การให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆตามระเบียบที่กำหนดไว้ ที่ทั้งหมดจะต้องสามารถปฎิบัติงานตามภาวะสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้โดยทันที”

          
ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การเฝ้าติดตามสภาพอากาศจากการายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกพื้นที่ต้องติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันจากพายุฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนักประกอบกับมีลมกระโชกแรงยังคงได้กำหนดพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอและหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในเขตภูเขาและหุบเขา ไม่ว่าจะเป็น อ.ภูผาม่าน,ภูเวียง,เวียงเก่า,ชุมแพ,เขาสวนกวาง,อุบลรัตน์และ อ.หนองนาคำ เป็นพื้นทีเฝ้าระวังในการเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ขณะเดียวกันจากฝนที่ตกลงมาที่อาจจะส่งผลต่อผลผลิตทางการเกษตรของประชาชนได้รับความเสียหาย ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำการสำรวจและสรุปความเสียหายเพื่อที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆที่จะต้องเป็นไปอย่างคู่ขนานอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS