ขอนแก่นโชว์นวัตกรรมสุดล้ำจากฝีมือคนไทย (มีคลิป)   


11 กรกฎาคม 61 16:13:09

กระทรวงวิทย์ฯ เปิดปฎิบัติการ "วิทย์สร้างคน" ตอกย้ำนโยบายไทยแลนด์ 4.0 นำนวัตรกรรมสุดล้ำฝีมือคนไทย จัดเต็มที่ขอนแก่น "สุวิทย์" มั่นใจจุดประกายนักวิทย์รุ่นใหม่ สู่การเป็นกำลังของประเทศในอนาคต


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ก.ค. 2561 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น นายสุวิทย์  เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ระดับภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นในระดับภูมิภาคครั้งที่ 3 ท่ามกลางความสนใจจากนักเรียน นักศึกษาและผู้ที่ชื่นชอบผลงานทางวิทยาศาสตร์จากทั้ง 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 1,000 คน


   
นายสุวิทย์  เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายสุวิทย์  เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

นายสุวิทย์  เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ในระดับภูมิภาคเป็นการปฎิบัติงานเชิงรุก ที่วันนี้ทุกหน่วยงานต้องทำงานเชิงรุกลงลึกไปในระดับภูมิภาคให้มากขึ้น ด้วยการนำนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในด้านต่างๆที่ประดิษฐ์และคิดค้นจากฝีมือคนไทยนำมาจัดแสดงเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในระดับภูมิภาคได้พัฒนาด้านความคิด ความรู้ ความสามมารถและพร้อที่จะเติบโตไปกับการพัฒนาตามนโยบายที่รัฐาลชุดปัจจุบันได้กำหนดไว้และวางรากฐานการพัฒนาประเทศไปสู่ศตวรษที่ 21 อย่างยั่งยืน


  
"การจัดงานดังกล่าวได้กำหนดพื้นที่ของการเรียนรู้และองค์ประกอบในการจัดงานทั้งหมด 8 รูปแบบ ประกอบด้วยนิทรรศการเทิดพระเกียรติ,นิทรรศการนามีนี้ต้องดิจิทัล,นิทรรศการสูงวัยใกล้ตัว,นิทรรศฏารธรมชาติบันดาลใจ,นิทรรศการพลิกขยะสู่ขุมทรัพย์,นิทรรศการพลิกขยะสู่ขุมทรัพย์,การจัดแสดงภาคยนต์ 4D,นิทรรศการจากสิ่งประดิษฐ์สู่วิถีคิดนวัตรกรรมและนิทรรศการนวัตรกรรมและเทคโนโลยีภูมิปัญญากรีก"


  
รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า วันนี้ขอนแก่นได้แสดงถึงความเป็นเมืองแห่งอัจฉริยะ เมืองแห่งสมาร์ทซิตี้ เมืองแห่งนวัตกรรม และเมืองแห่งความเป็นศูนย์กลางในด้านต่างๆอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ด้วยความร่วมมือร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนและคนขอนแก่นในการที่จะพัฒนาเมืองให้เป็นไปในความต้องการและการพัฒนาในโลกแห่งอนาคต ดูได้จากโครงการต่างๆที่แสดงถึงนวัตรกรรมและแสดงถึงความเป็นต้นแบบให้กับจังหวัดต่างๆได้ถอดบทเรียนและนำการปฎิบัติไปต่อยอดสู่การพัฒนาเมืองที่สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล อย่างไรก็ตามมหกรรมวิทยาศาสตร์ฯครั้งนี้ จะก่อให้เกิดการริเรื่มสิ่งประดิษฐ์ใหม่ และการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในรูปแบบต่างๆที่เด็กและเยาวชนในระดับภูมิภาคจะได้แสดงออกถึงความสามารถและต่อยอดองค์ความรู้จากนักวิทยาศาสตร์รุ่นพี่ ที่ประดิษฐ์และคิดค้นผลงานทางวิทยาศาสตร์ในช่วงที่ผ่านมาจนนำไปสู่การเรียนรู้ร่วมกันต่อไปในอนาคต และที่สำคัญคือทั้งหมดจะกลายเป็นกำลังสำคัญหรือนักรบด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่สำคัญของชาติอย่างแท้จริง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS