อุทาหรณ์ หนุ่มขอนแก่น ถูกหมอดูหลอกเรียกเงินจนหมดตัว   


11 กรกฎาคม 61 13:48:09


หนุ่มขอนแก่น โพสต์ข้อความเป็นอุทาหรณ์ ถึงเหตุการณ์ที่ถูกหมอดูหลอกเอาเงินไปจนหมดตัว 

หลังจากที่สื่อมวลชนขอนแก่น เปิดกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ "ร้องทุกข์กับสื่อขอนแก่น" เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 61 ก็มีประชาชนชาวขอนแก่นเข้าร่วมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก และมีเรื่องร้องทุกข์หลากหลายเรื่อง และมีอีกเรื่องหนึ่งที่ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบดูดวง โดยสมาชิกชื่อ "Pakorn Pingg" ชาวต.ศิลา จ.ขอนแก่น ได้โพสต์เหตุการณ์ถูกหลอกให้จ่ายเงินจนเงินในกระเป๋าหมดทุกบาท ในขณะที่ชาวเซียลให้ข้อคิดเห็นว่า เคยโดนเหมือนกัน บางคนก็บอกว่าอาจโดนป้ายยา 
 
ผู้โพสต์ เขียนบรรยายว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 61 โดยมีข้อความว่า

#เเบบนี้คืออะไร เหตุการณ์เกิดวันนี้

วันนี้เรานั้งทำงานอยู่ มีแขกบังเดินเข้ามาถามว่า
ดูดวงมั้ย เราก็ไม่ชอบดูกลัวคิดเยอะ

เเขกบัง คนนั้นก็ทักมาว่าโหวงเฮ้งดี แต่ทำบุญไม่ขึ้น เราก็คิดแล้วถามไปว่าดูกี่บาทครับ เเขกบังบอกว่า 200 เราก็คิดว่าเอาวะดูก็ดู เริ่มเเรกก็ดูลายมือ ทักเรื่องนั้นเรื่องนี้ตามหมอดูทั่วไป แล้วแขกบังที่ดูดวงก็เขียนกระไม่รู้ลงในกระดาษเล็กๆยัดใส่ในมือเราให้เรากำไว้ในมือ แล้วก็ดูดวงบอกจะทำพิธีรับทรัพย์แก้กรรมโน่นนี่นั้นให้ แล้วบอกว่าเด๋วจะทำการแก้โน่นนี่นั่นให้ต้องใช้ของแปดอย่างดังนี้ แต่มีค่าทำ1,850 ละหว่างที่ดูดวงผมก็ยังกำกระดาษไว้ในมือ หมอดูแขกบังก็พูดขึ้นมาว่าคุณชอบเลขอะไร ให้บอกมา3เลข ผมก็บอกไป _ _ _ พอบอกเสร็จ แขกบังก็พูดขึ้นมาว่า ถ้าดวงซะตาเปิดขอให้เลขที่ผมเขียนคุณกำไว้ในมือตั้งแต่แรก ตรงกับเลขที่คุณบอกผมมา ถ้าตรงกับแสดงว่าดวงเปิดรับ แต่คุณปิ๊งต้องจ่ายค่าทำพิธี1,850 แต่ถ้าเปิดเลขในมือถ้าไม่ตรงกันก็ไม่ต้องเสียค่าทำพิธีให้ผมหมอดูเเขกบังว่าอย่างนั้น
ผมก็ตอบไปว่าได้ครับ แขกบังบอกว่าสัจจะนะ ผมว่าครับ แล้วก็ให้ผมเปิดกระดาษที่กำไว้ในมือ ออกมาเทียบกับเลข3ตัวที่ผมบอกไป ซึ่งมันตรงกันทั้ง3เลขเรย โดยไม่สลับที่กันเรยแม้แต่ตัวเดียว ผมเองก็เรยเกิดความเชื่อแบบงงๆว่าตรงกันได้ไงก็เรยต้องจ่ายไป1,850 ตามที่ตกลงกัน พอใส่เงินในกระเป๋าแขก แขกบังบอกว่า1,850นี่แค่ทำพิธีของเขา ต้องมีค่าของอีก8อย่าง 1,850 ต้องจ่ายด้วย ด้วยความที่ว่าผมทั้งงงแระตกใจ แล้วคล้อยตามว่ามันตรงกันได้ไง ในความรู้สึกตอนนั้นผมคิดว่าไหนๆก็หลวมตัวไปแล้วเรยไปกดเงินที่ตู้เพื่อมาจ่ายอีก 1,850 จะได้จบๆพิธี พอหมอดูแขกจะกลับ ได้รอค่ารถเพิ่มอีก 1,000 ผมก็บอกไปว่าไม่มีแล้วในใจก็คิดนะ ทำไมขอเพิ่มทีละอย่าง ผมเหลือ400 ก็ไม่รู้อะไรดลใจให้ไปอีก400 สรุปผมเสียเงินให้หมอดูเเขกไป 4,300 แบบงง พอหมอดูแขกกลับไปผมถึงคิดได้ว่าผมโดนหลอกมั้ยนิ เหมือนเสียค่าโง่

ทีมงานได้ประสานไปยังผู้โพสต์ ได้รับการเปิดเผยว่าใจจริงก็อยากไปแจ้งความดำเนินคดี แต่มาคิดอีกทีเพราะตัวเองหลงเชื่อและยอมจ่ายเงินเอง จึงไม่ได้ไปแจ้งความ ได้แต่เขียนเพื่อเป็นอุทธาหรณ์ไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS