ขอนแก่น รวบ5โจ๋ ขายยาบ้าในสถานศึกษา อ้างหาค่าเทอม   


10 กรกฎาคม 61 13:53:07

 
รวบ นศ.วัยโจ๋ 5 ราย  ค้ายาบ้า/เสพยา ในโรงเรียนระดับ ปวช./ปวส.ในเมืองขอนแก่น อ้างหาเงินเพื่อจ่ายค่าเทอม ค่าหอพัก ใช้จ่ายประจำวัน
 
เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 10 ก.ค.ที่ สภ.เมืองขอนแก่น  พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.วิชาธร พิมพ์กลม สวป.สภ.เมืองขอนแก่น นายณชพัฒน์ ไกรศรีวรรธนะ จนท.การข่าว กอ.รมน.ขอนแก่น และชุด ปส.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันสอบสวนปากคำผู้ต้องหาแก๊งลักลอบค้ายาบ้าในสถานศึกษาในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น 
 
 

 
ชื่อว่า 1.นายเบส (นามสมมุติ)   อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่  567 ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง  อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ในข้อหา เสพยาเสพติด/ครอบครองเพื่อจำหน่าย ยาบ้า 33 เม็ด 2.นายกอล์ฟ นามสมมุติ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี  อยู่บ้านเลขที่  198/11  ม.16  ต.ในเมือง  อ.เมือง   จ.ขอนแก่น  ในข้อหา  เสพยาเสพติด / ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า  19 เม็ด  ไอซ์  0.3 กรัม 3.นายบอม (นามสมมุติ)  อายุ 20 ปี ที่อยู่ 196 ม.2 ต.นาทอง  อ.เชียงยืน จ.ขอนแก่น  ในข้อหา เสพยาเสพติด  4.นายรัก(นามสมมุติ)   อายุ  16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.2  ต.ท่าศาลา  อ.มัญจาคีรี  จ.ขอนแก่น  ในข้อหา  เสพยาเสพติด  5.นายแจ๊ค (นามสมมุติ)  อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/38  ม.26  ต.ศิลา  อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ในข้อหาเสพยาเสพติด ทั้งหมดเป็นนักเรียนระดับ ปวช.และปวส.ในสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น
 
 
พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า  ปัจจุบันพบว่าในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ที่เสพยาเสพติดและผู้ที่ลักลอบค้ายาเสพติดรายย่อยจะเป็นนักเรียน นักศึกษา อายุตั้งแต่ 14 ปี - 19 ปี มากขึ้น บางรายเปิดหอพักข้างสถานศึกษา ระดับอาชีวะ ใน อ.เมืองขอนแก่น พร้อมมีอุปกรณ์การเสพทุกชนิด ตั้งแต่บ้องกัญชา จนถึงหลอดแก้ว ฟรอยที่ใช้เสพยาไอซ์ ยาบ้า เมื่อไม่มีเงินซื้อก็ให้ นักเรียนนักศึกษาที่เสพยาเสพติดเหล่านั้นออกเร่ขายยาเสพติดในสถาบันที่ตนเรียนอยู่
 
"เมื่อเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งว่าสถาบันการศึกษาระดับ ปวช.และปวส.แห่งหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีกลุ่มนักศึกษาระดับ ปวช.และ ปวส.ของสถาบันดังกล่าวลักลอบค้ายาบ้า/ยาไอซ์ จึงขอความร่วมมือกับฝ่ายปกครองสถาบันดังกล่าวออกตรวจสอบภายในสถาบัน และ สุ่มตรวจที่บริเวณห้องน้ำ ได้พบผู้ต้องหาที่ชื่อว่า 1.นายเบสมียาบ้าครอบครองเพื่อจำหน่ายอยู่ในตัว 33 เม็ด 2.นายกอล์ฟ มียาบ้าครอบครองเพื่อจำหน่ายในตัว 19 เม็ด  ไอซ์  0.3 กรัม โดยผู้ต้องหาทั้งสองรายอ้างว่าหาเงินเพื่อจ่ายค่าเทอม ค่าหอพัก ใช้จ่ายประจำวัน  ส่วนนายบอม นายรัก นายแจ๊ค กำลังเสพยาบ้าในห้องน้ำ จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนปากคำที่ สภ.เมืองขอนแก่น และมอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป" พล.ต.กาจบดินทร์ กล่าว 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นได้ขยายผลในการจับกุมแก๊งโจ๋ดังกล่าว โดยออกตรวจและจับกุม นายธนวัฒน์ หรืออ๊อฟ   พลบำรุง  อายุ 25  ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 209/718  ม.8  ต.บ้านเป็ด  อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหาเสพยาเสพติดและมีไอซ์น้ำหนักรวมถุงประมาณ 1.3 กรัม / มีอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นางประนอมหรือนิด   ฤกษ์อุโฆษ อายุ  49 ปี บ้านเลขที่ 209/632  ม.8  ต.บ้านเป็ด  อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหาเสพยาบ้า 8.นายโก้ (นามสมมุติ)  อายุ 16 ปี ราษฎร ม.4 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหาเสพยาบ้า โดยผู้ต้องหาจำนวน 3 รายดังกล่าว ได้มอบให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมาย.
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS