ผู้ว่าฯ แถลงข่าวดี วันนี้ดีเดย์ พาเด็กออกมาตอน 3 ทุ่ม ตอนนี้สูบน้ำจนเดินได้แล้ว   


8 กรกฎาคม 61 13:46:26

ผู้ว่าฯ แถลงข่าวดี วันนี้ดีเดย์ พาเด็กออกมาตอน 3 ทุ่ม ตอนนี้สูบน้ำจนเดินได้แล้ว

ผู้ว่าฯ แถลงข่าวดี สามารถสูบน้ำจากโถง 1 2 3 จนเดินออกมาได้แล้ว พร้อมนำเด็กออกมา 21.00 น. วันนี้ เริ่มปฏิบัติภารกิจ 10.00 น. เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ได้แถลงข่าวดีว่า วันนี้เป็นวันที่เหมาะสมที่สุด และพร้อมที่สุดที่จะนำทั้ง 13 คนจากทีมหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย ออกมาจากถ้ำหลวงนางนอน โดยทุกทีมได้มีการซักซ้อมทำความเข้าใจ และพร้อมกัน 100% แล้ว ซึ่งคาดว่าเวลา 21.00 น. ของวันนี้ จะเห็เด็ก ๆ ชุดแรก ที่ออกมาจากถ้ำ

ทั้งนี้ นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า เราเองเชื่อว่าทุกคนอยากมีข่าวดี วันนี้จึงต้องขออภัยที่ต้องใช้สถานที่ตรงนี้ แต่ขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือ เพราะเราต้องการพื้นที่ใหญ่มากในการปฏิบัติงาน

ทุกภารกิจที่ปฏิบัติตั้งแต่วันแรก เราก็ยังทำ เราเองก็มีแผนที่จะพาออกมา โดยอุปสรรคคือ น้ำและเวลา เราทำทุกวิถีทาง หากมีวิธีใดที่ช่วยได้ก็จะทำ รอให้พร้อม 100% ค่อยปฏิบัติ ส่วนเรื่องการเจาะโพรงนั้น ตอนนี้ยังไม่มีแนวที่จะทะลุกันได้ การนำน้ำออกจากถ้ำ และแนวอื่นก็ยังทำอยู่ และขอบคุณทุกคนที่ส่งความช่วยเหลือมาจากทั้งในและต่างประเทศ อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อหน้างาน เราไปช่วยเต็มที่

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 10.00 น. นักดำน้ำ 13 คนได้เข้าไป และผู้เชี่ยวชาญ (หน่วยซีล) 5 นาย ซึ่งหน้างานมีแต่ผู้ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ โถง 1- 2 - 3 สูบน้ำจนเดินได้แล้ว แต่หากมีพายุเข้ามา เราก็ต้องมาตัดสินใจใหม่ ส่วนน้อง ๆ ทั้ง 13 คน รับทราบภารกิจที่จะปฏิบัติ และเขาพร้อมที่จะออกมาด้วย ร่างกายแข็งแรงดี และทางครอบครัวของน้อง ๆ ก็ทราบแล้ว และเห็นด้วยกับการปฏิบัติภารกิจ

ส่วนทีมแพทย์นั้น เราซ้อมติดต่อกันมา 3-4 วัน และนำเด็กมาทดสอบว่าจะช่วยอย่างไร และขอให้เราทุกคนรอฟังข่าว และส่งกำลังใจให้ช่วยปฏิบัติภารกิจ 100%

ทั้งนี้ เราจะมีการน้ำน้อง ๆ ทยอยออกมาเรื่อย ๆ 1 คน เริ่มตั้งแต่ 21.00 น. ของวันนี้เป็นต้นไป โดนน้อง ๆ 1 คน จะมีทีมแพทย์ 2 คนดูแล และเราอาจต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร เพราะภารกิจจะต่อเนื่อง จนคนสุดท้ายออกมา ไม่มีวันไหนที่พร้อมมากกว่านี้อีกแล้ว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS