ขอนแก่น พบการทำผิด ขณะออกตรวจสถานบริการป้องกันเล่นพนันบอลโลกในอินเทอร์เน็ต   


23 มิถุนายน 61 14:29:20

เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 23 มิ.ย. พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ. 23 ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จนท.วัฒนธรรมจังหวัด สรรพสามิตพื้นที่สาขาเมือง ขอนแก่น สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น รวม 30 นาย โดยแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด เพื่อเข้าตรวจสถานบริการ 1. ร้านสรวลหรรษา 2. ร้านลาบเบียร์ 3. ร้านเพลินๆ 4. ร้านบางกอกบาร์ 5. ร้านเกมส์ Gunther 6. ร้านเกมส์ X-Force ตามนโยบายจัดระเบียบสังคม กวดขันเพื่อป้องกันการเล่นพนันฟุตบอลในสถานบริการ/สถานประกอบการฯ ที่เปิดให้ผู้ใช้บริการรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอล และตรวจกำชับผู้ประกอบการร้านเกมส์ มิให้ปล่อยปละละเลยให้ผู้ใช้บริการเปิดเวปไซต์เล่นพนันฟุตบอลในสถานประกอบการ

ผลการตรวจพบการกระทำผิดกฎหมาย 2 แห่ง จึงดำเนินคดีตามกฎหมายและระเบียบคำสั่งที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ 1.ร้านลาบเบียร์ จำหน่ายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต 2.ร้านเกมส์ Gunther พบเด็กอายุ17ปี 2 คน เข้าใช้บริการ ซึ่งฝ่าฝืนข้อห้าม มิให้เด็กอายุต่ำกว่า18ปีเข้าใช้บริการเกินเวลา22.00น.

พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงนี้มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันใน ทีวี.ทุกคู่ ดังนั้น ทหาร ตำรวจ ปกครอง จะลงพื้นที่ตรวจสถานบริการอินเตอร์เน็ต ร้านเกมส์ และสถานบันเทิงในรูปแบบบาร์เบียร์ ผับ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น ในช่วงที่มีการถ่ายทอดสดแข่งขันฟุตบอลโลก เพื่อตรวจความเรียบร้อยและขอความร่วมมือสถานบริการ สถานบันเทิงดังกล่าวป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลก 2018 ถ้าพบจะเข้าจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมายทันที แต่หากพบว่าเจ้าของสถานบันเทิงใดมีส่วนรู้เห็นด้วย หรือปล่อยปละละเลยจะต้องถูกดำเนินคดีฐานขัดคำสั่ง คสช.ที่ 46 ปล่อยให้มีการเล่นพนันหรือขันต่อฯ


การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย จัดขึ้นวันที่ 14 มิถุนายน–15 กรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ปกครอง จังหวัดขอนแก่น มีความห่วงใยถึงปัญหาการเล่นการพนันในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยเฉพาะกลุ่มของเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราการใช้อินเทอร์เน็ตสูงที่สุดในประเทศ โดยผู้ปกครองควรมีบทบาทในการป้องกันเด็กและเยาวชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการพนันฟุตบอลออนไลน์ เช่น ควรมีความรู้เท่าทันรูปแบบของการเล่นพนันที่เปลี่ยนไป เข้าถึงง่ายผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟน หรือเพิ่มการสอดส่องดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายประจำวันของลูกในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก มีรายรับรายจ่ายที่ผิดปกติหรือไม่ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ของรัฐจึงต้องออกตรวจสถานที่ดังกล่าวเพื่อป้องกันและปราบปรามลักลอบเล่นการพนันทั้งในลักษณะการพนันออนไลน์และการพนันรูปแบบอื่นๆ โดยเฉพาะข้อมูลทางโลกออนไลน์หรือเว็บไซต์ต่างๆต้องไม่เกิดขึ้นในช่วงแข่งขันฟุตบอลโลก หรือในโอกาสใดๆก็ตาม.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS