ติวเข้ม บิ๊กตร.จราจร   


23 มิถุนายน 61 10:01:26

บช.ภ.4 ติวเข้ม รอง ผบก.,ผกก.ใน 12 จังงหวัดภาคอีสานตอนบนยกระดับมาตรฐานในการอำนวยความสะดวกประชาชนด้านการจราจร - ป้องกันอุบัติเหตุทางถนน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. ณ ห้องประชุมศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 ร่วมกันมาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ประจำปีงบประมาณ 2561 ของ บช.ภ.4 โดยมีผู้เข้ารับการอบรม ซึ่งมี รอง ผบก.ภ.จว.ในสังกัด บช.ภ.4 ,หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในสังกัด บช.ภ.4 ,หัวหน้างานจราจร สถานีตำรวจในสังกัด บช.ภ.4 ,หัวหน้าผู้รับผิดชอบงานจจราจรตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัด บช.ภ.4 และหัวหน้าหน่วยงานหรือผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 รวมทั้งหมดประมาณ 600 ท่าน


พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า เนื่องในห้วงเทศกาลปีใหม่ และห้วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา จากข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ภาพรวมทั้งประเทศ พบว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมของผู้ขับขี่เป็นหลัก เช่น ขับขี่ในขณะเมาสุรา ขับขี่รถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด การไม่เคารพกฎหมาย และขาดวินัยในการขับขี่ประเภทรถที่เกิดอุบัติเหตุเป็นอันดับหนึ่ง คือ รถ จยย. ประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุมากเป็นอันดับหนึ่ง คือ ทางหลวงแผ่นดิน และในพื้นที่ของ บช.ภ.4 พบว่ามีบางจังหวัดที่มีสติถิการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับห้วงปีที่ผ่านมา ดังนั้น ความจำเป็นในการบริหารจัดการด้านการจราจร การบังคับใช้กฎหมาย การควบคุม และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตลอดจนการให้บริการการช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางถนน โดยมีแนวทางที่จะต้องร่วมบูรณาการกับทุกภาคส่วนร่วมมือในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น บช.ภ.4 จึงได้ดำเนินโครงการดังกล่าวขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่าย ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรท้องถิ่น ตลอดจนภาคประชาชนสังคม/ชุมชน/หมู่บ้าน ในทุกพื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบน ร่วมกันบูรณาการป้องกัน ลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่รับผิดชอบ และให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติให้มีจิตสำนึก และมีความรู้ ความเข้าใจในการทำงานแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ โดยมีประชาชนเป็นเป้าหมาย สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีคุณธรรม และมาตรฐานทางวิชาชีพสูง สร้างความพึงพอใจให้กับประชาชนส่วนใหญ่

 


ด้าน พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนน มีปัจจัยหลายอย่างทั้งเรื่องบุคคล และผู้ที่มีพฤติกรรมในการขับขี่รถยนต์ รถ จยย. สถิติที่เกิดอุบัติเหตุทางถนน ส่วนมากเกิดจากไม่สวมหมวกกันน็อค จึงขอให้ประชาสัมพันธ์ในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่โดยการสวมหมวกกันน็อค พร้อมจัดตั้งด่านตรวจป้องกันอุบัติเหตุทางถนนให้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์และปีใหม่ เพื่อดำเนินงานป้องกันลดอุบัติเหตุอย่างเข็มแข็งและต่อเนื่อง เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนให้มีประสิทธิภาพ สร้างจิตสำนึกและความตระหนัก ด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชน ลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้มากที่สุด.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS