ผู้ว่ายกคดีหมอเปรม เป็นตัวอย่างที่ผู้นำต้องมีธรรมาภิบาล-วุฒิภาวะ   


23 มิถุนายน 61 08:52:23

ผู้ว่าฯขอนแก่น ย้ำชัด กรณี ?หมอเปรม? แก้ผ้านักข่าว ซึ่งถูกศาลตัดสินจำคุก 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา เป็นคดีต้นแบบที่ผู้นำต้องมีธรรมาภิบาล-มีวุฒิภาวะ เชื่อทุกคนเคารพการตัดสินของศาล

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 มิ.ย.2561 นายสมศักดิ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า การพิพากษาตัดสินของศาลจังหวัดพล อ.พล จ.ขอนแก่น ที่พิพากษาตัดสินจำคุก นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ และ อดีต ส.ส. 4 สมัย เป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา ฐานความผิดกระทำอนาจารและความผิดต่อสิทธิและเสรีภาพ จากการถอดกางเกงผู้สื่อข่าว ในห้องปฎิบัติราชการ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่นั้น ถือเป็นคดีตัวอย่างที่ผู้นำหน่วยงานและองค์กรต่างๆต้องยึดถือปฎิบัติ โดยเฉพาะการบริหารงานตามหลักธรรมมาภิบาล และการมีวุฒิภาวะ ในด้านต่างๆในภาพรวม และเชื่อทุกฝ่ายน้อมรับในคำตัดสินของศาลในครั้งนี้


การดำเนินการทางคดีนั้นเป็นสิทธิของจำเลย คือ นพ.เปรมศักดิ์ และ เลขานุการฯ ที่จะขอประกันตัวต่อศาลในช่วงของการยื่นอุทธรณ์คดี แต่ในทางปฎิบัตินั้น นพ.เปรมศักดิ์ พ้นจากการปฎิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 44 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ขณะนี้ ปลัดเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ นั้นปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ได้มีคำสั่งให้ปลัดเทศบาลเมืทองบ้านไผ่ ทำการคัดคำพิพากษาในคดีดังกล่าว มาเพื่อศึกษาและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ อีกทั้งยังคงเน้นย้ำในแนวทางการปฎิบัติซึ่งแม้ว่าขณะนี้ศาลจะตัดสินในคดีความดังกล่าวเพียง 2 คน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่หากมีคดีความที่คงเหลือในคดีเดียวกัน ปลัดเทศบาลฯในฐานะผู้นำหน่วยจะต้องให้ทุกคนที่มีรายชื่อภายใต้การกำกับดูแลของปลัดฯนั้นให้ความร่วมมือและดำเนินการทุกอย่างให้เป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนของกฎหมายต่างในภาพรวม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS