ขอนแก่น คืบลืมเด็กในรถตาย คาดไม่เกิน30วันส่งฟ้องได้   


21 มิถุนายน 61 23:05:16

ความคืบหน้ากรณีครูพี่เลี้ยงของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง ลืมน้องแยมไว้ภายในรกยนต์ส่วนตัวที่ใช้รับส่งนักเรียนจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดภายใน 30 วันจะสามารถส่งสำนวนให้อัยการได้ 

จากกรณี นางสาวพิจิตรา  สุดคะนา อายุ 32 ปี ครูพี่เลี้ยงประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ลืมน้องแยม นักเรียนหญิงวัย 5 ขวบ ไว้ในรถยนต์กระบะส่วนตัว จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตภายในรถเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2561 ที่ผ่านมา และถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับการประกันตัวออกไปในเวลาต่อมา ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในอาการช็อคจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังไม่สามารถให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เข้าทำการรักษาสภาพจิตใจอยู่ภายในโรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ และทางองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วงสั่งปิดศูนย์เด็กเล็กเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อดูการจัดงานศพให้กับน้องแยม และเตรียมความพร้อมการดูแลรับส่งนักเรียนด้วยความปลอดภัย และรอบคอบมากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

ล่าสุด พ.ต.ท.สมบัติ วงษ์วิชา รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีกับผู้สื่อข่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนยังคงเดินหน้าสอบสวนพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ คือนักเรียนที่อยู่ในรถ โดยได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพเข้ามาร่วมสอบสวนด้วย ซึ่งความผิดแน่ชัดอยู่แล้วว่ากระทำการโดยประมาท เพราะผู้ต้องหาในคดีนี้ที่เป็นครู ได้ลืมน้องแยมไว้ภายในรถ เพราะคิดว่าน้องแยมเปิดประตูลงเอง ซึ่งหลังจากที่ครูพี่เลี้ยงดังกล่าวลงรถก็เดินไปพานักเรียนที่นั่งอยู่กระบะท้ายรถจำนวน 5 คน ลงจากรถแล้วเข้าไปภายในศูนย์ฯ โดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็นน้องแยมอยู่ภายในรถ และไม่ได้มีการเช็คจำนวนเด็กว่ามาครบหรือไม่ครบ ซึ่งรายละเอียดอื่นๆทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเร่งสอบสวนเพื่อเตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการเพื่อฟ้องศาล คาดว่าภายใน 30 วันจะแล้วเสร็จทั้งหมด ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ได้กำหนดพิธีฌาปนกิจศพ เด็กหญิง ประวินทรา เค้พวง หรือน้องแยม อายุ 5 ขวบ ภายในวัดประจำหมู่บ้าน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS