ศาลให้หมอเปรมและเลขาประกันตัวออกไปเรียบร้อยแล้ว   


21 มิถุนายน 61 20:33:28

ศาลให้ประกันตัว "หมอเปรม-เลขาฯ" ด้วยหลักทรัพย์คนละ 120,000 บาท หลังถูกตัดสินจำคุก 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา คดีแก้ผ้านักข่าว เมื่อปี 59

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 มิ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่ศาลจังหวัดพล อ.พล จ.ขอนแก่น ได้มีคำสั่งพิพากษาจำคุก นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ เป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา ในคดีดำเลขที่ อ.1519/60 ในคดีความผิดอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ จากกรณีการแก้ผ้าผู้สื่อข่าว เมื่อวันที 26 ก.ค.2559 ภายในห้องปฏิบัติราชการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ซึ่งภายหลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาเสร็จสิ้นนั้น นพ.เปรมศักดิ์ และ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง มีสีหน้าตกใจก่อนถูกตำรวจศาลคุมตัวไปไว้ที่ห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาชั้น 1 ของอาคารศาลเพื่อส่งมอบตัวให้กรมราชทัณฑ์ ในขณะที่ทีมทนายความได้ขอยื่นประกันตัว จำเลยที่ 1 และ 2 ต่อศาล จ.พล ทันที


ล่าสุด ศาลจังหวัดพล มีคำสั่งให้ประกันตัว นพ.เปรมศักดิ์ และ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง ในระหว่างการยื่นอุทธรณ์ในคดีดังกล่าว ด้วยหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน คนละ 120,000 บาท โดย ที่ทีมทนายความของ นพ.เปรมศักดิ์ ได้พาจำเลยที่ 1 และ 2 ออกจากศาลที่ประตูด้านหลังของศาลไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ให้สื่อมวลชนให้สัมภาษณ์ หรือบันทึกภาพแต่อย่างใด ขณะที่ตำรวจศาลและ รปภ.ประจำศาล ได้จำกัดพื้นที่ให้กับสื่อมวลชนและผู้ที่มาติดตามคดีความดังกล่าว อยู่ที่บริเวณด้านข้างของศาลเท่านั้น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS