ศาลยกฟ้องคดีหมอเปรมแจ้งหมิ่นประมาทสท.บ้านไผ่   


21 มิถุนายน 61 15:48:28

ศาลมีคำสั่งยกฟ้องในคดีที่ "หมอเปรม" ฟ้อง สท.บ้านไผ่ฐานหมิ่นประมาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 มิ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่ศาลจังหวัดพล อ.พล จ.ขอนแก่น ได้มีคำสั่งพิพากษาจำคุก นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ เป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา ในคดีดำเลขที่ อ.1519/60 ในคดีความผิดอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ จากกรณีการแก้ผ้าผู้สื่อข่าว

เมื่อวันที 26 ก.ค.2559 ภายในห้องปฎิบัติราชการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ซึ่งภายหลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาเสร็จสิ้นนั้น นพ.เปรมศักดิ์ และ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง มีสีหน้าตกใจก่อนถูกตำรวจศาลคุมตัวไปไว้ที่ห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาชั้น 1 ของอาคารศาลเพื่อส่งมอบตัวให้กรมราชทัณฑ์ ในขณะที่ทีมทนายความได้ขอยื่นประกันตัว จำเลยที่ 1 และ 2 ต่อศาล จ.พล ทันที ขณะเดียวกัน ศาลจังหวัดพล ยังคงมีการนัดอ่านคำพิพากษา ซึ่ง นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเอาผิดกับ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จำนวน 10 คน คดีดำที่ อ.1395/60 ในคดีหมิ่นประมาท โดยศาลจังหวัดพลมีคำสั่งยกฟ้องในคดีดังกล่าวเช่นกัน

นายวัฒนาวุฒิ หอวิจิตร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ในฐานะจำเลย ในคดีหมิ่นประมาท ที่ นพ.เปรมศักดิ์ ยื่นฟ้อง กล่าวว่า คดีความดังกล่าว นพ.เปรมศักดิ์ได้ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทและเรียกค่าเสีบหาย 1 ล้านบาทกับ สท.ที่ออกมาชูป้ายไว้อาลัย ให้กับ ทม.บ้านไผ่ จาก 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือการทีภาพหลุดกับนักเรียน ม.5 และการแก้ผ้าผู้สื่อข่าว ในฐานะ ที่พวกเรา 10 คน เป็น สท.ที่ทำงานร่วมกับ นพ.เปรมศักดิ์ ทุกคนต้องรักษาภาพพจน์และเกียรติยศขององค์กร เพราะได้ปฎิญาณต่อสภาฯไว้แล้ว เราต้องทำหน้าที่อย่างเต็มที่ "ศาล ท่านพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าการกระทำของ สท.ทั้ง 10 คน เป็นการปกป้ององค์กร เป็นการชุมนุมอย่างสงบปราศจากอาวุธ จึงมีคำสั่งยกฟ้องตามที่ นพ.เปรมศักดิ์ ยื่นฟ้องพวกผม และการพิพากษาครั้งนี้ยืนยันถึงความยุติธรรมที่ยังมีอยุ่ในโลก และในกระบวนการของศาล ใครจะมาโกหกชาวบ้าน มาโกหกหน้าด้านๆเมื่อมาที่ศาลแล้วต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทั้งหมด"

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS