ขอนแก่นขโมยชอบฮอนด้าเวฟ   


18 มิถุนายน 61 16:24:49
รวบโจ๋ไทย/เวียดนาม ตั้งแก๊งลักรถ จยย.ในเขตชุมชนเมืองขอนแก่นอ้างได้เงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน เล่นการพนัน เที่ยวเตร่
 
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. ที่ กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ เจ้าพนักงานตำรวจประจำศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ภ.จว.ขอนแก่น (ศปจร.ภ.จว.ขอนแก่น) ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายชินกร  สาระครศรี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/8 หมู่ 8 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และ นาย NGUYEN VAN DAI อายุ 26 ปี สัญชาติเวียดนาม 

พร้อมของกลางรถ จยย. จำนวน 9 คน ซึ่งเป็นรถยี่ห้อฮอนด้าเวฟ  8 คัน และยี่ห้อยามาฮ่า 1 คัน พร้อมอุปกรณ์ขโมยรถ ซึ่งมี ประแจหอเหลี่ยม บล็อกขันน็อค และกุญแจเบอร์ 8 และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เงินสดจำนวนหนึ่ง
พล.ต.ต. พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ศปจร.ภ.จว.ขอนแก่น สืบสวนทราบว่า ที่ตลาดศรีเมืองทอง ถ.เหล่านาดี ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น มี นายชินกร และนาย NGUYEN VAN DAI ชาวเวียดนาม มีพฤติกรรมลักรถ จยย. ในเขตพื้นที่ตัวเมืองขอนแก่น เช่น ตลาดศรีเมืองทอง ตลาดท่าพระ ตลาดรื่นรมย์  ตลาดโนนทัน ที่ผู้เสียหายจะนำไปจอดเพื่อหาซื้ออาหารอยู่ในบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ 
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวจึงได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมในพื้นที่จนกระทั่งพบนายชินกร และนาย NGUYEN VAN DAI  มีลักษณะท่าทางน่าสงสัย ขับรถ จยย.มาที่บริเวณตลาดศรีเมืองทอง จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการเข้าตรวจค้น ได้พบอุปกรณ์ที่ใช้ในการงัดแงะรถ จยย. (เป็นเหล็กปีกเครื่องบินพร้อมด้าม 1 ชุด) อยู่ในกระเป๋าที่ นาย NGUYEN VAN DAI ชาวเวียดนาม สะพายอยู่ และตรวจสอบรถ จยย. ที่นายชินกร ขับขี่อยู่นั้นเป็นรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 100S หมายเลขทะเบียน 1 กฆ-9325 กาฬสินธุ์ เป็นรถที่โจรกรรมมา
จากนั้นนำตัวนายชินกรมาสอบสวนขยายผล จนยอมรับสารภาพว่ารถ จยย.คันดังกล่าวได้โจรกรรมมาจากสถานี บขส.ขอนแก่น 3 ถ.มิตรภาพ และยอมรับว่ายังได้โจรกรรมรถ จยย.อีกจำนวนหลายคัน โดยจะเน้นที่บริเวณตลาดสด และสถานที่มีบุคคลพลุกพล่าน จากนั้นนำไปขายให้นายกล์อฟ อายุ 24 ปี สัญชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นนายหน้านำรถ จยจย.ไปขายให้กับนายทุนคนหนึ่งที่เป็นชาวไทย ได้เงินมาแล้วก็มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เที่ยวเตร่ และเล่นการพนัน  หลังสอบสวนแล้วได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS