ไปดูลีลาสับแตงกวาและทอดลูกชิ้นของ 'น้าเหลี่ยม' (มีคลิป)   


17 มิถุนายน 61 20:40:14


ไปดูลีลาสับแตงกวาและทอดลูกชิ้นของ "น้าเหลี่ยม" พ่อค้าขายลูกชิ้นชื่อดังเมืองขอนแก่น ขายลูกชิ้นเลี้ยงครอบครัวมานานกว่า 30 ปี ด้วยเมนูลูกชิ้นมากถึง 30 ชนิด 
 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีร้านจำหน่ายลูกชิ้นทอด ชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ที่แต่ละวันมีลูกค้ามากหน้าหลายตาและทุกเพศทุกวัย มายืนรอต่อคิวเพื่อลิ้มรสความอร่อยของลูกชิ้นมากกว่า 30 เมนู และที่สำคัญคือลีลาการทอดลูกชิ้นและสับแตง ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครสร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับลูกค้าอย่างมากถึงขั้นกับขอถ่ายภาพและถ่ายเซลฟี่กับพ่อค้ากันเลยทีเดียว

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ร้านจำหน่ายลูกชิ้นแผงลอยชื่อลูกชิ้นนายเหลี่ยม ซึ่งตั้งอยู่ติดกับร้านสะดวกซื้อภายในชุมชนสามเหลี่ยม ห่างจาก โรงเรียนเทศบาลบ้านสามเหลี่ยม เขคเทศบาลนครขอนแก่น ประมาณ 500 เมตร  ซึ่งคนในชุมชนต่างรู้จักกันว่าร้านลูกชิ้นน้าเหลี่ยม ถามใครใครก็รู้จักและร้องเสียงอ้อ ไปตามๆกัน

นายสมบุญ  วงศ์กลาง หรือ นายเหลี่ยม อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน “ลูกชิ้นนายเหลี่ยม” บอกว่า แต่ละวันจะมีลูกค้าทั้งขาประจำและบุคคลทั่วไป ทุกเพศและทุกวัยจำนวนมากยืนรอต่อคิวซื้อลูกชิ้นชนิดต่างๆมากถึง 30 เมนู ที่ทางร้านได้นำมาจำหน่ายพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน แต่ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมากคือลีลาการหั่นแตงกวาที่แสดงถึงความชำนาญ ซึ่งสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับลูกค้าอย่างมาก 

"ครอบครัวขายลูกชิ้นมานานกว่า 30 ปี ผ่านมาแล้ว 4 รุ่น ผมเป็นรุ่นที่ 5 ซึ่งร้านย้ายจุดขายมาแล้ว 3 ครั้ง จนกระทั่งปัจจุบันปักหลักขายที่แผงข้างร้านโลตัสเอ็กเพรส ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ทุกวันจะยึดหลักการขายคือเน้นคุณภาพสินค้า  โดยที่วัตถุดิบทุกชนิดผมจะคัดคุณภาพทุกรายละเอียด เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารที่ถูกปาก ส่วนราคาจำหน่ายนั้นครอบครัวจำหน่ายมาตั้งแต่ราคาไม้ละ 3 บาท"

นายสมบุญ กล่าวต่ออีกว่า  ปัจจุบันร้ายจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ไม้ละ 10 บาท โดยจุดเด่นของร้านนั้นนอกจากน้ำจิ้มรสแซบแล้ว ยังคงลดแลก แจกแถม ทั้งจำนวนของลูกชิ้น แตงกวา และน้ำจิ้ม สร้างความพอใจกับลูกค้าอย่างมาก เพราะร้านของเรานั้นเน้นความจริงใจ  ไม่ค้ากำไรมากเกินไป ลูกค้าพึงพอใจ ร้านของเราก็อยู่ได้ 

"ร้านของเราเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป แต่ก็ขายไม่นานก็หมด โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ขายดีเป็นพิเศษ ซึ่งเมนูที่ลูกค้าชื่นชอบนั้นต้องยกให้ ลูกชิ้นปลาทอดกรอบ เกี๊ยวกรอบพันปูอัด, พันไส้กรอก, พันไส้กรอกวนิลา และฮอทดอกรมควัน ที่มีลูกค้าสั่งซื้อทุกวันเป็นจำนวนมาก ขณะที่แตงกวานั้นใช้มากถึงวันละ 70 กก. เพื่อให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นอีกด้วย"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS