ขอนแก่น ชาวนาพบระเบิดปราบจลาจลกลางกระท่อมนา (มีคลิป)   


17 มิถุนายน 61 17:19:03

ชาวบ้านกำลังทำความสะอาดรอบๆกระท่อมนา พบวัตถุบางอย่างคล้ายระเบิด ด้วยความตกใจรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ กระทั่งตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดควันสีแดง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 มิถุนายน 2561 ร.ต.อ. พิทักษ์ สารสิน รอง สวป.สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากพนักงานวิทยุ สภ.บ้านไผ่ว่า ชาวบ้านหนองรูแข้ ม. 5 ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พบระเบิดที่กระท่อมนา จึงอยากให้ไปตรวจสอบ จึงประสานไปยัง ร.ต.ท. ประกรณ์ รุจิชยากูล รอง สวป.สภ.บ้านไผ่ หัวหน้าชุดสายตรวจตำบลภูเหล็ก ร่วมออกตรวจที่กระท่อมนาดังกล่าว

เมื่อไปถึงกระท่อมนา ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 1 กม.พบนางบุญลำ วงชารี อายุ 65 ปี เจ้าของกระท่อมนา พาเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่พบระเบิด พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ขณะที่ทำความสะอาดรอบๆกระท่อมที่พัก พบวัตถุบางอย่างลักษณะเป็นแท่งยาวคล้ายๆระเบิด จึงคิดว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ กู้ชีพ อบต. ภูเหล็ก มาตรวจสอบ จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบวัตถุที่วางอยู่ในกองสังกะสีเก่าข้างกระท่อมนา พบว่าเป็นระเบิดสำหรับใช้ในการปราบจลาจล หรือระเบิดควันสีแดง  m 18 รุ่น 6210 R 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำระเบิดดังกล่าวกลับไปที่เก็บรักษาที่ สภ.บ้านไผ่ ขณะที่นางบุญลำ กล่าวว่า ไม่เคยเห็นระเบิดควัน และไม่รู้ว่ามาอยู่ในกองสังกะสีที่กระท่อมนาตัวเองได้อย่างไร โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเก็บเอาไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS