ขอนแก่น คนขับรถโดยสารเล่นมือถือขณะขับ   


13 มิถุนายน 61 11:57:16

ขอนแก่น แชร์คลิปคนขับสองแถวเล่นโทรศัพท์ขณะขับรถส่งผู้โดยสาร

เอาอีกแล้ว ผู้โดยสารบนรถสองแถวโพสต์คลิปคนขับรถเล่นมือถือไปด้วยขับรถไปด้วย หวั่นไม่ปลอดภัยวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและลงโทษเพื่อให้เลิกพฤติกรรมเสี่ยง ขณะที่ชาวเน็ตรุมจวกถึงความไม่เหมาะสม ด้านขนส่งจังหวัดเรียกตัวคนขับมาชี้แจงแล้ว เตรียมลงดาบโทษสูงสุด

มีกรณีผู้ใช้เฟซบ๊ำกชื่อ “Yosita At-mart” ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพคนขับรถสองแถวสายสีฟ้าขาว ซึ่งกำลังใช้มือข้างหนึ่งจับพวงมาลัยขับรถไปส่งผู้โดยสาร ส่วนมืออีกข้างหนึ่งกำลังเล่นโทรศัพท์มือถือ โดยระยะเวลาที่อัดคลิปนานกว่า 3 นาที และคนขับยังไม่ได้หยุดเล่นโทรศัพท์แต่อย่างใด พร้อมกับโพสต์ข้อความเชิงตำหนิคนขับรถสองแถวว่า “มันบ่แม่นแล้ว คั้นสิขับรถไปนำ ก้มเล่นโทรศัพท์ไปนำ ควรจะคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารมั้ยค่ะคือขึ้นรถจากบ้านกอก09:25 10:05 ยังไม่ถึงแฟรี่ รถก็ไม่ได้ติดนะ แต่มัวก้มเล่นโทรศัพท์นี้แหละ จอดแช่ คนบนรถก็นึกว่า รอใครรึป่าว ที่ไหนได้ จอดเล่นโทรศัพท์ มีป้าคน1 บอกว่า ขึ้นรถ ตั้งแต่8โมงกว่า จากหมู่บ้าน จนถึงหน้าสนามกีฬา 10 โมงกว่า 555 ยังไม่ถึงตลาดเลย คั้นสาบ่เอารถไปทำงาน กะบ่อยากขึ้นเด้ อ้ายสองแถวหนิ” หลังโพสต์คลิปดังกล่าวลงบนโซเชียลต่างๆ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ประณามคนขับรถสองแถวว่ามักง่ายไม่ห่วงชีวิตผู้โดยสาร ขณะที่อีกคนบอก“ แจ้งขนส่งคะ ชีวิตต้องฝากไว้กับคนแบบนี้เหรอคะ ถ้าติดโทสับแบบนี้นอนเล่นอยู่บ้านดีกว่า”


 
ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังนางสาวโยษิตา อามาตย์ อายุ 24 ปี ผู้โพสคลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มิ.ย.2561 ได้ขึ้นรถโดยสารสองแถว สีฟ้า สาย 9 เมื่อเวลาประมาณ 09.25 น. ขึ้นรถที่สามแยกโรงเรียนบ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พอขึ้นรถได้สักพักเห็นคนขับรถคันนี้ ขับรถไปเล่นโทรศัพท์มือถือไป เมื่อเห็นว่าไม่ปลอดภัยจึงหยิบโทรศัพท์มือถ่ายคลิปไว้ และโพสต์ลงบนโซเชียลเพจต่างๆที่มีหน่วยงานต่างๆของจังหวัดขอนแก่นเป็นสมาชิก เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยหามาตรการป้องกันเหตุ เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมาก แต่ไม่ได้แจ้งเรื่องร้องเรียนไปที่ขนส่งจังหวัดแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้มีเจ้าหน้าที่จากทางขนส่งจังหวัด ติดต่อมาขอข้อมูลทั้งหมดไปแล้ว

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีดังกล่าวตนเองได้ทราบเรื่องแล้ว และได้เรียกคนขับรถคันดังกล่าวมาชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นนี้จะต้องทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้ชัดเจน ว่าคนขับรถรายนี้จอดรถแล้วเล่นโทรศัพท์ หรือเล่นโทรศัพท์ไปด้วยพร้อมกับขับรถ แม้ว่าจะเล่นระหว่างจอดรถหรือระหว่างขับรถก็ถือว่ามีความผิดทั้งหมด โดยโทษสูงสุดจะปรับเป็นเงิน 5,000 บาท สำหรับคนขับรายนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS