วปท.จับมือโพสต์ทูเดย์-บางกอกโพสต์ เปิดปฎิบัติการ WEALTH CAMPUS 2018   


12 มิถุนายน 61 20:33:00


วปท.จับมือโพสต์ทูเดย์/บางกอกโพสต์ เปิดปฎิบัติการการเรียนรู้นอกห้องเรียน WEALTH CAMPUS 2018 เรียนจริงกับกูรูด้านการค้า การลงทุน ชั้นนำระดับโลก พร้อมรับบทความจากผลงานวิจัยเผยแพร่ผ่านสื่อฯ ทุกเดือน
                
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.2561 ที่วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) รศ.ดร.ศุภวัฒนากร  วงศ์ธนวสุ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) พร้อมด้วย รศ.ดร.พีรสิทธิ์  คำนวณศิลป์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ร่วมหารือกับ นายอภิวัจ  สุปรีชาวุฒิพงศ์ บรรณาธิการข่าวภูมิภาคหนังสือพิมพืโพสต์ทูเดย์ และ บางกอกโพสต์ ในโอกาสนำคณะกองบรรณาธิการข่าว และ ผู้สื่อข่าว เข้าร่วมหารือตามกรอบแนวทางการดำเนินงานร่วมกันร่วมระหว่างหน่วยงาน หลังจากที่ผ่านมา วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ได้มีการจัดส่งบทความจากผลงานนักวิจัยและนักวิชาการลงเผยแพร่ผ่านหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ และ โสต์ทูเดย์ รวมไปถึงสื่อต่างๆ ของ บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด โดยในการหารือดังกล่าวนี้ได้ข้อสรุปร่วมกันในด้านต่างๆเป็นอย่างดี ตอบโจทย์แนวนโยบายของคณะผู้บริหารของทั้ง 2 ฝ่าย อย่างมาก


                 
รศ.ดร.ศุภวัฒนากร  วงศ์ธนวสุ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มข. กล่าวว่า ความร่วมมือในรูปแบบภาคีเครือข่ายหรือหุ้นส่วนร่วมระหว่างวิทยาลัยฯ กับ บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด ที่ผ่านมา นอกจากการที่บริษัทฯได้รับบทความจากงานนักวิชาการและนักวิจัยของวิทยาลัยฯ นำไปเผยแพร่ผ่านสื่อ ทั้งในส่วนของสื่อสิ่งพิมพ์และในส่วนของเวปไซต์ มีเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในการหารือครั้งนี้ได้ข้อสรุปในการที่นักวิชาการและนักวิจัยของวิทยาลัยฯ ต้องส่งบทความทั้งภาคภาษาไทยและภาคภาษาอังกฤษให้กับ บางกอกโพสต์ และ โพสต์ทูเดย์ เพื่อเผยแพร่ ไม่น้อยกว่า 2 บทความต่อเดือน ขณะเดียวกันยังคงได้ข้อสรุปในการที่วิทยาลัยฯ เป็นแม่งานหลักในการสนับสนุนการดำเนินการจัดทำโครงการ โพสต์ทูเดย์ WEALTH CAMPUS 2018 ซึ่ง บางกอกโพสต์และโพสต์ทูเดย์ ได้ไว้วางใจให้วิทยาลัยฯเป็นแม่งานในการขับเคลื่อนการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว ที่เน้นไปในการเพิ่มทักษะการเรียนรู้และพัฒนานักศึกษาที่เป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียน และสามารถนำไปใช้งานได้จริงที่สำคัญเป็นการนำบุคคลที่ประสบผลสำเร็จในการดำเนินธุรกิจหรือเป็นต้นแบบการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จชั้นแนวหน้าของไทย หรือที่เรียกว่าเป็นบุคคลที่ใครอยากทำให้ได้แบบนี้ มาเป็นคนแนะแนวทางและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษา รวมไปถึงกิจกรรมอื่นๆที่จะกำหนดจัดขึ้นในเดือน ส.ค.ที่จะถึงนี้
                 
“วิทยาลัยฯ และ กลุ่มบริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด วันนี้เราคือหุ้นส่วน เราคือเครือข่ายที่จะทำงานร่วมกันในชนิดที่เรียกว่าเข้มข้นมากยิ่งขึ้นไม่ใช่แต่เพียงการเผยแพร่บทความ หรือข้อมูลข่าวสาร ทั้งในส่วนของ มข. หรือในส่วนของ วปท.เท่านั้น เมื่อมีกิจกรรมต่างๆที่สามารถทำร่วมกันได้ และที่สำคัญเป็นการสร้างองค์ความรู้ร่วมกันโดยเกิดประโยชน์กับนักศึกษา การดำเนินการดังกล่าวนี้นั้นจะสานต่อไปในรูปแบบต่างๆที่ไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ ทั้งนี้กิจกรรมที่จะจัดขึ้นในเดือน ส.ค.ที่วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นนั้น จะเป็นการให้ความรู้เรื่องตลาดทุนอย่างถูกต้อง การปลูกฝังการวางแผนชีวิตในอนาคต การสร้างความเข้าใจและเห็นประโยชน์ในการลงทุนในรูปแบบต่างๆ การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อความพร้อมในยุคดิจิทัล โดยคาดว่าจะมีนักศึกษาและผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 500 คน”                 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการหารือร่วมกันแล้วเสร็จ รศ.ดร.ศุภวัฒนากร  วงศ์ธนวสุ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ยังได้นำคณะผู้บริหารจาก หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ และ โพสต์ทูเดย์ เข้าพบ รศ.ดร.กิตติชัย  ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อนำเรียนถึงผลการหารือร่วมกันของทั้ง 2 ฝ่ายรวมทั้งการดำเนินกิจกรรมร่วมกันในด้านต่างๆที่สอดรับกับนโยบายของ มข. โดยเฉพาะการจัดกิจกรรม “WEALTH CAMPUS ที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตอบรับเป็นประธานในการเปิดกิจกรรมดังกล่าว ขณะเดียวกัน คณะฯ ยังคงเข้าพบกับ นายเข็มชาติ  สมใจวงษ์ ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น และ นายชุมพร  พารา ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร มข. เพื่อประสานแนวทางการดำเนินงานร่วมกันในด้านต่างๆที่จะเกิดขึ้นในภาพรวมต่อจากนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS