ตำรวจ ปปป.ลงพื้นที่วัดดังขอนแก่นตรวจสอบกรณีทุจริตเงินทอนวัด   


12 มิถุนายน 61 14:59:21

เจ้าหน้าที่ ปปป. ลงพื้นที่โรงเรียนวิเวกธรรมประสิทธิ์วิทยา วัดธาตุ พระอารามหลวง จังหวัดขอนแก่น หนึ่งในพื้นที่เป้าหมาย ที่ ปปป.ได้รับข้อมูล ให้เข้าตรวจสอบกรณีทุจริตเงินทอนวัด หลังพบว่าเป็น 1 ใน60แห่งทั่วประเทศที่ได้รับเงินจากโครงการอุดหนุนการศึกษาพระปริยัติธรรมกว่า10ล้านบาท  ซึ่งการตรวจสอบครั้งนี้เป็นล็อตที่4 ที่ได้รับงบประมาณ ช่วงปี พ.ศ.2554-2559

เมื่อเวลา 13.00 น. ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ลงพื้นที่วัดธาตุพระอารามหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จัหวัดขอนแก่น เพื่อสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีการทุจริตเงินทอนวัด จากโครงการอุดหนุนการศึกษาพระปริยัติธรรม ล็อตที่4 ซึ่งโรงเรียนวิเวกธรรมประสิทธิ์วิทยา วัดธาตุพระอารามหลวง  เป็น1 ใน60 แห่งทั่วประเทศ ที่พบข้อมูลว่า ได้รับเงินอุดหนุน กว่า10ล้านบาท เมื่อปี2556

ซึ่งจากการลงพื้นที่ครั้งนี้ ของเจ้าหน้าที่ ปปป.เป็นเพียงการลงพื้นที่ เพื่อสอบปากคำทางวัด และผู้ที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องเท่านั้น หลังจากพบเส้นทางการเงิน ว่า มีงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาโอนมาให้กับวัด มีเจ้าหน้าระดับสูงของกองพระพุทธศาสนาศึกษา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้โอนเงินคืน  โดยเหลือไว้ให้ทางวัดประมาณ 1 ล้านบาท โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้??สอบปากคำ รักษาการเจ้าอาวาสวัด /ผู้อำนวยการโรงเรียนวิเวกธรรมฯ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ก่อนที่จะรวบรวมข้อมูล และขยายผลการสอบสวนต่อไป

สำหรับจังหวัดขอนแก่น มีโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญ ทั้งหมด26 แห่ง ซึ่งโรงเรียน วิเวกธรรมประสิทธิ์วิทยา วัดธาตุพระอารามหลวง เป็น 1 ใน60 แห่งทั่วประเทศ ที่ พบข้อมูลว่า ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากโครงการอุดหนุนการศึกษาพระปริยัติธรรม ในช่วงปีงบประมาณ 2554-2559







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS