สวนสัตว์ขอนแก่นปลื้ม ได้สมาชิกใหม่สัตว์2ชนิด   


2 มิถุนายน 61 10:46:43

สวนสัตว์ขอนแก่นเป็นปลื้ม ได้สมาชิกใหม่ ลูกวอลลาบีเผือก 1 ตัว และลูกลิงบาบูนฮามาไดรอัส 3 ตัว รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ


ที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้ทำการเปิดตัวสมาชิกใหม่ของครอบครัว วอลลาบีเผือก และครอบครัว ลิงบาบูนฮามาไดรอัส โดยครอบครัววอลลาบีเผือกได้สมาชิกเพิ่ม 1 ตัว เป็นเพศผู้ ซึ่งทางสวนสัตว์ขอนแก่นได้ทำการตั้งชื่อลูกวอลลาบีเผือกตัวนี้ว่า "ศรีทอง"  เกิดจาก "แม่คำแก้ว" และ "พ่อศรีแก่น" ซึ่งวอลลาบี้ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม สายพันธุ์เดียวกับจิงโจ้ วอลลาบี มีกระเป๋าหน้าท้องขนาดกลาง น้ำหนัก 13.8 -18.6 กก. โดยออกลูกครั้งละ 1 ตัว ซึ่งเจ้าศรีทองที่เพิ่งเกิดนี้อยู่ในกระเป๋าของแม่คำแก้วเป็นเวลา 280 วัน โดยแรกเกิดมีขนาดเท่าเมล็ดถั่วแดง ซึ่งขณะนี้สวนสัตว์ขอนแก่น มีวอลลาบีเผือกจำนวนทั้งสิ้น 5 ตัว เป็นเพศผู้ 2 ตัว และเพศเมีย 3 ตัว

 

ส่วนสมาชิกใหม่ของครอบครัวลิงบาบูนฮามาไดรอัสนั้น ได้ลูกเพศเมียเพิ่ม จำนวน 3 ตัว จากสมาชิกทั้งหมด 8 ตัว รวมเป็น 11 ตัว โดยลิงบาบูนฮามาไดรอัสของสวนสัตว์ขอนแก่นนั้น ได้มาจากประเทศสิงคโปร์ และได้ออกลูกอีกจำนวน 3 ตัวเมื่อวันที่ 28 พ.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งลูกลิงบาบูนฮามาไดรอัสทั้ง 3 ตัวเกิดจากลิงบาบูนฮามาไดรอัสที่เป็นครอบครัวเดียวกัน ลูกแรกเกิดจะมีสีดำ โดยธรรมชาติของลิงบาบูนจะทำการตั้งท้อง 5-6 เดือน มีเสียงร้องเหมือนสุนัข น้ำหนักอยู่ที่ 600-900 กรัม มีอายุขัยเฉลี่ย 35 ปี

โดยนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับสวนสัตว์ขอนแก่นที่ได้สมาชิกเพิ่มเป็นสัตว์ทั้ง 2 สายพันธุ์ ซึ่งจะคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางมาชมสัตว์นานาชนิดภายในส่วนจัดแสดงโซนต่างๆที่มีอยู่เป็นจำนวนมากภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้ารับชมได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS