ศพสาวขอนแก่นถึงบ้านเกิด เผาพรุ่งนี้ - รองนายกฯส่งพวงหรีดร่วมอาลัย   


27 พฤษภาคม 61 16:11:52

 

 

 

ครอบครัว "น้องเปิ้ล" สาวไทยที่ถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ เตรียมฌาปนกิจศพพรุ่งนี้  เพราะไม่มีเงิน แม่ยังเชื่อว่าลูกสาวไม่ได้ฆ่าตัวตาย ขณะที่ "ประจิน ส่งพวงหรีดร่วมแสดงความอาลัย

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่วัดโนนชัยวนาราม บ้านโนนชัย ม. 12 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นางจันดี บุญบ้านดง อายุ 45 ปี มารดาของ นางสาวธัญญา กองพีละ อายุ 26 ปี หรือน้องเปิ้ล หญิงสาวที่ถูกหลอกไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ แต่ไปโผล่ปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย กระทั่งมีกระแสว่าน้องเปิ้ลผูกคอเสียชีวิตในสถานพักพิงชั่วคราวที่ประเทศมาเลเซีย เนื่องจากเครียดว่าทางตำรวจมาเลเซียจะขอกักตัว 3 เดือนเพื่อทำการสอบสวนก่อนจึงจะปล่อยตัว พร้อมด้วยญาติๆเฝ้าหน้าโลงศพน้องเปิ้ล รอรับแขกและชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวน้องเปิ้ล  ขณะที่ พล.อ.อ.ประจิน  จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ยุติธรรม ได้ส่งพวงหรีดในนามส่วนตัวเพื่อเคารพศพและแสดงความอาลัยกับน้องเปิ้ลและครอบครัว ที่ ศาลา  1 สำนักฌาปนสถานของทางวัด ด้วย

โดย นางจันดี บุญบ้านดง มารดาของน้องเปิ้ลเปิดเผยว่า ตนเองและแฟนของน้องเปิ้ลได้เดินทางไปรับศพตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา ซึ่งรอแพทย์โรงพยาบาลตำรวจทำการชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอน หลังจากเสร็จสิ้นก็รับศพน้องเปิ้ลเดินทางกลับขอนแก่นทันที ซึ่งเดินทางมาถึงขอนแก่นเมื่อคืนที่ผ่านมา และได้นำร่างของน้องเปิ้ลใส่ในโลงศพภายในศาลาของวัดโนนชัยวนาราม เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยจะตั้งศพวันเดียวก็จะทำการฌาปนกิจช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ เนื่องจากทางครอบครัวไม่มีเงินที่จะตั้งศพเป็นเวลานาน ส่วนประเด็นการฆ่าตัวตายของน้องที่มีข่าวออกมานั้น ยังยืนยันว่าไม่เชื่อว่าน้องเปิ้ลจะฆ่าตัวตาย เพราะเป็นเด็กผู้หญิงที่สู้ชีวิต หาเงินช่วยเหลือครอบครัวดูแลแม่กับยายมาตลอด จึงไม่คิดว่าน้องเปิ้ลจะคิดสั้นได้ ที่ผ่านมาได้คุยกับน้องเปิ้ลก็บอกดีใจจะได้กลับบ้านแล้ว ไม่มีทีท่าว่าจะเครียดหรือพูดเป็นลาง ซึ่งทั้งหมดนั้นก็ได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาช่วยเหลือไปทั้งหมดแล้ว หวังเพียงว่าน้องเปิ้ล จะได้รับความเป็นธรรมจากกฎหมาย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS